Thanh niên sinh viên Việt kiều 'Về miền Đất Đỏ'

Thanh niên sinh viên Việt kiều 'Về miền Đất Đỏ'
TPO – Ngày 4-7, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao tổ chức chương trình họp báo về chương trình “Trại hè Việt Nam” năm 2012 với chủ đề “Về miền Đất Đỏ”.

Với chủ đề “Về miền Đất Đỏ” trại hè năm nay hướng tới tưởng nhớ 60 năm ngày hi sinh của nữ anh hùng Võ Thị Sáu, kỷ niệm 150 năm Nhà tù Côn Đảo và 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Tham dự trại hè năm nay có khoảng 170 đại biểu. Đây là những thanh niên, sinh viên có thành tích trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương, đất nước.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chia sẻ về chương trình Trại hè Việt Nam: “Đây là hoạt động truyền thống, mỗi năm có một màu sắc, mỗi năm có một chủ đề. Số lượng các em về mỗi năm một đông hơn. Nếu như tổ chức cho hết được nhu cầu của các em thì con số ấy không chỉ dừng lại ở 100 hay 200 em…”

Theo dự kiện, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 11-7 đến ngày 30-7. Lễ khai mạc sẽ diễn ta tại làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt nam (Đồng Mô – Vũng Tàu) và bế mạc tại Quảng trường huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Trong thời gian trại hè, các bạn thanh niên, sinh viên Việt kiều cũng sẽ tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm và giao lưu với bà con dân tộc ít người tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam; dự lễ tưởng niệm anh linh các liệt sỹ và đồng bào tử nạn tại Thái Bình; dâng hương tại Ngã Ba Đồng Lộc; Dâng hoa tại tượng đài Hồ Chí Minh và tham quan khu di tích Kim Liên (Nghệ An); dự lễ kỷ niệm anh linh các liệt sĩ tại Công Đảo…

Bên cạnh đó còn có các hoạt động giao lưu ý nghĩa. “Chương trình năm nay sẽ rất phong phú. Chúng tôi năm nay sẽ phối hợp với Trung ương Đoàn, phối hợp với Bộ Thể thao – Văn hóa – Du lịch, các tỉnh, thành phố địa phương nơi đoàn đi qua tổ chức các chương trình… Sẽ có chủ đề sinh hoạt giao lưu tuổi trẻ trong nước ở một số địa phương với tuổi trẻ kiều bào ta ở nước ngoài. Sẽ có những hoạt động phong phú phối hợp với Trung ương Đoàn để tổ chức cho các em có những buổi giao lưu để các em có thể nâng cao kiến thức lịch sử văn hóa, trau dồi thêm kiến thức ngôn ngữ và tiếng Việt cho các em…” – TS Nguyễn Thanh Sơn nói.

“Trại hè Việt Nam” là hoạt động được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hằng năm (kể từ năm 2003).

Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho thế hệ trẻ kiều bảo ở khắp nơi trên thế giới về nước tìm hiểu truyền thống, văn hóa, lịch sử của dân tộc và giao lưu tăng cường đoàn kết, gắn bó với quê hương, đất nước.

Theo Viết
MỚI - NÓNG