Học viên Cảnh sát tiếp bước cha anh

Thượng tướng Lê Thế Tiệm và Thiếu tướng Trương Hữu Quốc giao lưu cùng đoàn viên, thanh niên Học viện CSND
Thượng tướng Lê Thế Tiệm và Thiếu tướng Trương Hữu Quốc giao lưu cùng đoàn viên, thanh niên Học viện CSND
TPO-Tối 19-7, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức đêm giao lưu “Tiếp bước cha anh” giữa các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân khối Cảnh sát với tuổi trẻ của Học viện.
Thượng tướng Lê Thế Tiệm và Thiếu tướng Trương Hữu Quốc giao lưu cùng đoàn viên, thanh niên Học viện CSND
Thượng tướng Lê Thế Tiệm và Thiếu tướng Trương Hữu Quốc giao lưu cùng đoàn viên, thanh niên Học viện CSND.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống của lực lượng CSND (20-7-1962 – 20-7-2012) và hướng tới chào mừng các sự kiện lớn của Học viện trong năm học 2012 - 2013.

Đến dự và tham gia giao lưu có Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Trương Hữu Quốc, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục CSND; Đại tá Nguyễn Duy Vực, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên giám thị trại giam Phú Sơn 4, V26; Thiếu tướng Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND; Thiếu tướng Nguyễn Huy Thuật, Phó Giám đốc Học viện CSND.

Tại buổi giao lưu, các vị khách mời đã chia sẻ với đoàn viên, thanh niên Học viện CSND những kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian công tác, chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm và cả những lời nhắn nhủ chân thành để các thế hệ chiến sỹ trẻ tiếp nối cha anh, vươn lên khắc phục khó khăn, trở thành người chiến sỹ CAND vừa hồng, vừa chuyên.

Đồng chí Thượng tướng Lê Thế Tiệm đã dành cho học viên Học viện những lời khuyên bổ ích: “Các bạn phải có ước mơ, phải biết nuôi dưỡng ước mơ đó. Có thể ước mơ thành một vị tướng, thành giám đốc... Đó sẽ là mục tiêu để các bạn phấn đấu, nỗ lực. Hãy dám ước mơ nhưng đừng tham vọng”.

Đại tá Nguyễn Duy Vực, bằng những trải nghiệm trong nhiều năm làm công tác cải tạo phạm nhân luôn nhấn mạnh hai chữ “Tình người”, với mong muốn các chiến sỹ khoa Giáo dục cải tạo phạm nhân nói riêng và học viên Học viện nói chung luôn có một cái nhìn, một thái độ sống tích cực, để không chỉ trấn áp được tội phạm mà còn phải cảm hoá được những con người lầm lỗi, để hình ảnh người chiến sỹ CAND luôn đẹp trong mắt nhân dân.

Những vị khách mời - những thế hệ đi trước, những tấm gương sống và chiến đấu anh hùng bằng những câu chuyện, những chia sẻ đã góp phần hun đúc thêm trong thế hệ trẻ của Học viện niềm tự hào, kính trọng, biết ơn, chia sẻ từ đó mỗi cán bộ, học viên ý thức hơn nữa trong công tác, học tập, rèn luyện, kế tục xứng đáng truyền thống của cha, anh trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của Tổ quốc trong tình hình mới.

Theo Viết
MỚI - NÓNG