Nâng cao trình độ, phủ sóng Hát Xoan

Các đại biểu biểu quyết thông qua một nội dung tại đại hội Ảnh: Trường Phong
Các đại biểu biểu quyết thông qua một nội dung tại đại hội Ảnh: Trường Phong
TP - Ngày 24 - 9, diễn ra Đại hội Đoàn tỉnh Phú Thọ nhiệm kỳ 2012 - 2017 với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo và phát triển”. Dự và chỉ đạo đại hội có Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ Nguyễn Doãn Khánh, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Thị Hà. 232 đại biểu đại diện cho hơn 300 ngàn đoàn viên, thanh niên tỉnh đã về dự đại hội.

> Tuổi trẻ sẵn sàng nhận việc mới, việc khó

Theo báo cáo, nhiệm kỳ qua, tỉnh Đoàn Phú Thọ đã bám sát các nhiệm vụ, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp phù hợp, tạo động lực và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Doãn Khánh biểu dương thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua đồng thời mong muốn tỉnh Đoàn khắc phục hạn chế, khó khăn phát huy vai trò xung kích trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu tại đại hội, chị Nguyễn Thị Hà khẳng định, nhiệm kỳ qua, tỉnh Đoàn đã có bước tiến đáng kể, đóng góp lớn vào thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ tới cần tiếp tục nâng cao sự lãnh đạo của tổ chức Đoàn, quan tâm chất lượng hoạt động, đời sống của đoàn viên, đồng thời tiếp tục phát huy các phong trào thiết thực...

Đại hội đặt ra nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới là phát triển ít nhất 30 tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, xây dựng mỗi Đoàn cơ sở có ít nhất 1 đội thanh niên tình nguyện; tất cả cơ sở Đoàn, Đội trong khối cơ quan, trường học thành lập được câu lạc bộ Hát Xoan, trên 75% thanh niên nông thôn được tập huấn, chuyển giao kỹ thuật; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm cho 15.000 thanh niên trở lên.

Tất cả cơ sở Đoàn xã, phường, thị trấn nhận cảm hóa, giúp đỡ, hỗ trợ ít nhất một thanh thiếu niên chậm tiến tại địa phương...

Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ mới với 43 đồng chí. Anh Phạm Thanh Tùng (SN 1977) được bầu giữ chức bí thư. Hai anh Bùi Quang Thái (SN 1980), Nguyễn Hải Quân (SN 1978) và chị Phùng Thị Hồng Chuyên (SN 1980) là phó bí thư.

Khai mạc ĐH Đoàn tỉnh Phú Yên:

Nhiều công trình dân sinh

Chiều 24 – 9, khai mạc Đại hội (ĐH) Đoàn tỉnh Phú Yên. Bí thư T.Ư Đoàn Dương Văn An dự và chỉ đạo ĐH. ĐH diễn ra trong ba ngày từ 24 đến 26- 9 với sự tham gia của 250 đại biểu đại diện cho hơn 65.000 đoàn viên toàn tỉnh.

Trong 5 năm qua, tuổi trẻ Phú Yên đã ghi tên mình trong nhiều phần việc, nhiệm vụ mà lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh tin tưởng giao phó như: Công trình Vườn cây ơn Bác; Xây dựng 120 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết.

Các công trình dân sinh như: Đưa nước về buôn, Vườn cổ tích thiếu nhi, 1.000 bóng mát cho em đến trường; Nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học đến khi tốt nghiệp THPT; Đề án “Tăng cường công tác truyền thông, phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi giai đoạn từ 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020”… được triển khai rộng khắp toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, ĐH phân tích nguyên nhân những hạn chế yếu kém, tìm ra bài học kinh nghiệm để trên cơ sở đó xây dựng mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ mới sát với thực tiễn, đáp ứng niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng, chính quyền, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".