T. Ư Đoàn tặng quà nhân dân vùng bão tỉnh Nam Định, Thái Bình

T. Ư Đoàn tặng quà nhân dân vùng bão tỉnh Nam Định, Thái Bình
TPO - Cơn bão Sơn Tinh bất ngờ “quật” vào Nam Định, Thái Bình gây thiệt hại nặng nề. Ngày 1-11, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chịu ảnh hưởng của bão tại hai tỉnh.

>Tích cực tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ người dân
>PVN hỗ trợ 1,5 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão Sơn Tinh

Dọc dài trên đường xuôi về mạn biển Nam Định và Thái Bình, những vết dấu tàn phá của cơn bão số 8 vẫn còn rõ rệt.
Dọc dài trên đường xuôi về mạn biển Nam Định và Thái Bình, những vết dấu tàn phá của cơn bão số 8 vẫn còn rõ rệt. Đoàn công tác là đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn đã đến thăm và tặng quà đồng bào tại huyện Hải Hậu (Nam Định) và Thái Thụy (Thái Bình). Đây là một trong những địa phương chịu thiệt hại lớn do bão số 8 gây ra.
Nhà cửa bị hư hại, nhiều nhà dân bị tốc mái
Nhà cửa bị hư hại, nhiều nhà dân bị tốc mái.
Trên đồng, các mảng tôn nằm ngổn ngang
Trên đồng, các mảng tôn nằm ngổn ngang.
Nhiều diện tích cây màu, lúa chưa kịp thu hoạch đã bị cơn bão tàn phá
Nhiều diện tích cây màu, lúa chưa kịp thu hoạch đã bị cơn bão tàn phá.
Hệ thống đường điện cũng chịu ảnh hưởng. Điện sáng gia đình mới tạm được khắc phục để phục vụ đời sống nhân dân. Hệ thống điện đường như ở nhiều xã huyện Hải Hậu (Nam Định), Thái Thụy (THái Bình)chưa thể khắc phục
Hệ thống đường điện cũng chịu ảnh hưởng. Điện sáng gia đình mới tạm được khắc phục để phục vụ đời sống nhân dân. Hệ thống điện đường như ở nhiều xã huyện Hải Hậu (Nam Định), Thái Thụy (THái Bình) chưa thể khắc phục.
Bão đã gây thiệt hại lớn cho nhiều hộ nông đân. như gia đình anh Nguyễn Văn Luật (xóm Tùng Cát, xã Hải Đông, Hải Hậu, Nam Định) mất trắng. Bão đã làm sập nhà chăn nuôi gà, gần 1000 con gà chết; “vét” trắng ao cá của anh Luật, gây thiệt hại hơn 400 triệu đồng. (Trong ảnh là một phần chuồng trại nhà anh Luật bị bão đánh sập)
Bão đã gây thiệt hại lớn cho nhiều hộ nông đân. như gia đình anh Nguyễn Văn Luật (xóm Tùng Cát, xã Hải Đông, Hải Hậu, Nam Định) mất trắng. Bão đã làm sập nhà chăn nuôi gà, gần 1000 con gà chết; “vét” trắng ao cá của anh Luật, gây thiệt hại hơn 400 triệu đồng. (Trong ảnh là một phần chuồng trại nhà anh Luật bị bão đánh sập).
Sau cơn bão, đoàn viên thanh niên địa phương đã giúp đỡ các gia đình khắc phục hậu quả do bão gây ra
Sau cơn bão, đoàn viên thanh niên địa phương đã giúp đỡ các gia đình khắc phục hậu quả do bão gây ra.
Đoàn đã đến thăm, tặng quà động viên các hộ nông dân bị bão cướp trắng hoa màu, chăn nuôi.(Trong ảnh, anh Nguyễn Anh Tuấn tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Luật)
Đoàn đã đến thăm, tặng quà động viên các hộ nông dân bị bão cướp trắng hoa màu, chăn nuôi. (Trong ảnh, anh Nguyễn Anh Tuấn, tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Luật) .
Đoàn cũng đến thăm nhà mẹ Cao Thị Cốc (101 tuổi, xóm Xuân Hà, Hải Đông, Hải Hậu, Nam Định)…
Đoàn cũng đến thăm nhà mẹ Cao Thị Cốc (101 tuổi, xóm Xuân Hà, Hải Đông, Hải Hậu, Nam Định).
Tại Thái Bình, Đoàn công tác đã đến chia buồn với gia đình anh Hà Đức Nghĩa (thôn Minh Vũ, xã Thụy Xuân, Thái Thụy. Cơn bão đã
Tại Thái Bình, Đoàn công tác đã đến chia buồn với gia đình anh Hà Đức Nghĩa (thôn Minh Vũ, xã Thụy Xuân, Thái Thụy. Cơn bão đã "cướp" nhà và con trai anh Nghĩa là cháu Hà Duy Hùng, 9 tuổi.
Ngôi nhà của anh Nghĩa giờ chỉ còn là bốn bức tường trơ trọi. Gian bếp nhỏ của gia đình giờ là nơi đặt bàn thờ của cháu Hùng.
Ngôi nhà của anh Nghĩa giờ chỉ còn là bốn bức tường trơ trọi. Gian bếp nhỏ của gia đình giờ là nơi đặt bàn thờ của cháu Hùng.
Cùng với thăm hỏi, tặng quà các gia đình nạn nhân của bão số 8, đoàn công tác cũng đã động viên các bạn đoàn thanh niên tham gia khắc phục hậu quả của bão như khơi thông dòng chảy, làm vệ sinh môi trường...
Cùng với thăm hỏi, tặng quà các gia đình nạn nhân của bão số 8, đoàn công tác cũng đã động viên các bạn đoàn thanh niên tham gia khắc phục hậu quả của bão như khơi thông dòng chảy, làm vệ sinh môi trường....
Đoàn đã 60 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) đã được gửi tới các gia đình. Bên cạnh đó có sách vở, áo thun cho học sinh và mì tôm do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương chung tay ủng hộ
Đoàn đã 60 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) đã được gửi tới các gia đình. Bên cạnh đó có sách vở, áo thun cho học sinh và mì tôm do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương chung tay ủng hộ.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.