Tuổi trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó

Tuổi trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó
TP - Triển khai thực hiện dự án đưa 600 trí thức trẻ ưu tú về làm Phó Chủ tịch UBND các xã thuộc 62 huyện nghèo, ngày 10-11, tại huyện Kon Plông, Kon Tum, T.Ư Đoàn phối hợp UBND tỉnh Kon Tum tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó và phát triển bền vững” khu vực Tây Nguyên. Bí thư T.Ư Đoàn Dương Văn An cùng lãnh đạo tỉnh Kon Tum chủ trì diễn đàn.

> Gieo mầm nhân ái để lòng tốt đơm hoa

Dự án tuyển chọn 600 trí thức trẻ của tỉnh Kon Tum sau một thời gian tuyển chọn nghiêm túc từ 69 hồ sơ đăng ký tham gia, Ban quản lý dự án đã tuyển chọn được 18 trí thức trẻ đưa về làm Phó Chủ tịch UBND 18 xã của 2 huyện đặc biệt khó khăn là Kon Plông và Tu Mơ Rông.

Đến nay các Phó Chủ tịch này đã có 9 tháng công tác tại xã. Theo ông U Huấn, Phó GĐ Sở Nội vụ Kon Tum, các đội viên về xã đã thích nghi tốt với môi trường công tác mới dù điều kiện sinh hoạt tại xã còn nhiều khó khăn.

Bí thư Huyện ủy Kon Plông ông Nguyễn Đức Tuy cho rằng vừa qua các bạn đã rất xung kích, thể hiện tâm huyết của lực lượng tri thức trẻ.

Anh Dương Văn An đánh giá: Do là các xã khó khăn nên rất cần ở các bạn ở sự xung kích, sáng tạo, trình độ năng lực… bằng chính kết quả lao động của các bạn sẽ có sự ủng hộ của các đồng chí, đồng nghiệp, nhân dân.

Anh Dương Văn An đề nghị các đội viên này kiên trì vượt qua khó khăn, bám trụ bản làng, động viên nhau, tự đúc kết thực tiễn, thấy mình thiếu, yếu mặt gì thì đề ra kế hoạch khắc phục.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG