Nhầm một số không

Nhầm một số không
TP - Tại hội nghị báo cáo viên toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X diễn ra ngày 25-1, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã thẳng thắn phê một số tỉnh, thành Đoàn làm một đằng, báo cáo một nẻo.

> 10 sự kiện trong nước nổi bật năm 2012
> Mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X

Một tỉnh đoàn trong báo cáo thành tích mùa hè tình nguyện đã đưa ra con số “làm được 70km đường giao thông nông thôn”. Bằng kinh nghiệm thực tế qua các cuộc khảo sát, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã đọc vị con số này là “không bình thường”.

Bị truy vấn, đại diện tỉnh đoàn này đã xin lỗi vì nhầm một số không: 7km, chứ không phải 70! “Chúng ta phải nói thật, làm thật, thi đua thật. Thiếu trung thực sao giáo dục đoàn viên được”, anh Vinh nói và nhắc Uỷ ban Kiểm tra T.Ư Đoàn sắp tới phải vào cuộc hiệu quả hơn.

Năm nay Đoàn không đặt nặng số lượng phát triển đoàn viên mà đề cao chất lượng. Nếu quan trọng hóa số lượng sẽ lại có nhiều con số ảo. Một ví dụ được anh Vinh dẫn ra ở hội nghị: Có tỉnh đoàn báo cáo con số phát triển đoàn viên rất cao, nhưng khi đóng đoàn phí lại đưa ra con số khác, thấp hơn.

Bởi vậy mới có chuyện khi trao đổi với bí thư chi đoàn, một đoàn viên đã hỏi ngược: “Em kết nạp rồi à?”. Làm qua loa, đại khái, ào ào kiểu chạy chỉ tiêu; không tổ chức lễ kết nạp trang trọng, ấn tượng nên được vào Đoàn rồi mà có người vẫn không biết!

Nhiều dẫn chứng khác nữa đã được người đứng đầu tổ chức Đoàn dẫn ra để các báo cáo viên cùng suy ngẫm.

Bầu không khí thẳng thắn, những thông điệp kiên quyết nói không với bệnh thành tích bệnh hình thức được Ban Bí thư T.Ư Đoàn truyền đi đều đặn tại các cuộc họp triển khai công việc và đang lan tỏa trong toàn hệ thống. “Kêu gọi mãi rồi, động viên mãi rồi, giờ phải có quy định, có chế tài”, anh Vinh khẳng định.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG