Xe ôm tình nguyện

Xe ôm tình nguyện. Ảnh: Cẩm Kỳ
Xe ôm tình nguyện. Ảnh: Cẩm Kỳ
TP - “Em đi một mình, hay có bố mẹ đi kèm. Em đã biết địa chỉ trường thi chưa. Đã tìm được nhà trọ chưa. Đừng lo, có các anh chị ở đây sẽ giúp đỡ…”.

> Hoạt động tiếp sức mùa thi tại Trường Sĩ quan Lục quân 1

Đó là lời động viên mà mỗi thí sinh đặt chân xuống các bến xe ở Hà Nội những ngày này đều nhận được từ đội xe ôm tình nguyện.

Từ 3h sáng cho đến khi những ánh nắng cuối ngày đã tắt, những bóng áo xanh ấy vẫn hòa vào dòng người đông đúc nơi bến xe ồn ào, náo nhiệt. Họ là những hướng dẫn viên chỉ đường, những “xe ôm” tình nguyện, những tình nguyện viên tìm nhà trọ đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong chiến dịch Tiếp sức mùa thi.

Những ngày đầu ra quân, khi nói đến xe ôm miễn phí nhiều phụ huynh, học sinh e dè cảnh giác sợ lừa đảo. Tuy nhiên, sau khi các tình nguyện viên giải thích cặn kẽ và hướng dẫn cụ thể, nhiều sĩ tử và phụ huynh liên hệ để được hỗ trợ.

Lương Trang nữ xế của Đội tình nguyện đồng hương Hà Tĩnh chia sẻ: “Mình cũng học xa nhà nên hiểu cảm giác bỡ ngỡ khi lần đầu tiên bước chân lên Thủ đô”.

Bà Lê Thị Hoa, quê Nghệ An xúc động: “Tôi không biết phải nói thế nào để thể hiện lòng biết ơn với các tình nguyện viên. Các anh chị áo xanh nhiệt tình lắm…”.

Mỗi ngày, một bạn xe ôm tình nguyện chở khoảng 20-30 lượt. Tự lo hoàn toàn tiền xăng và không có bất cứ khoản hỗ trợ nào, nhưng ai cũng hào hứng. Ban đầu, đội quy định chỉ chở miễn phí cho thí sinh hoàn cảnh khó khăn trong quãng đường dưới 10km, nếu hơn sẽ tính phí. Thế nhưng, nhiều tình nguyện viên không nỡ lấy tiền của các em.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.
Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố
TPO - Ngày 19/4, Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Trung Thành (SN 2000, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.