Lan tỏa hoạt động Đoàn trên Facebook

Lan tỏa hoạt động Đoàn trên Facebook
TP - Sớm bắt tay với các admin (quản trị) hội, nhóm, diễn đàn của giới trẻ Vĩnh Phúc, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tập hợp được hàng chục nghìn đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà.

> Cô thủ lĩnh có khả năng “truyền lửa”
> Nữ sinh Cảnh sát điều tra với 'cú đúp' thủ khoa

Một năm trước, Trần Ngọc Yên, SV Cao đẳng Việt Đức tham gia vào hội Đồng hương Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) trên mạng xã hội facebook. Không phải là người sáng lập nhưng năng động, Yên được tin tưởng giao trọng trách làm admin hội với mục đích ban đầu giao lưu, kết bạn.

 “Thành lập CLB quản lý mạng xã hội, diễn đàn, qua đó, Đoàn sẽ biết được thanh niên nghĩ gì, muốn gì… để tổ chức các hoạt động thiết thực hơn, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên hơn”.  

Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc
Trần Việt Cường

Sau đó, Yên và các thành viên trong nhóm đứng ra kêu gọi, tổ chức các hoạt động tình nguyện. Dần dà, những chương trình tình nguyện về xã nghèo trong tỉnh, dọn dẹp đường làng ngõ xóm, tổ chức Tết Trung thu với trẻ em, tình nguyện mùa hè xanh được tổ chức thường xuyên…

Những hình ảnh đó được chia sẻ thường xuyên trên trang facebook, tiếp tục thu hút thêm nhiều thành viên mới tham gia. Từ chỗ chỉ có vài chục người, đến nay hội của Yên có hơn 14 nghìn thành viên.

Hội đồng hương Vĩnh Tường của Yên chỉ là một trong số rất nhiều CLB, hội, nhóm, diễn đàn trên mạng xã hội của giới trẻ Vĩnh Phúc. Theo khảo sát của tỉnh đoàn, hiện có khoảng hơn 30 trang facebook của cộng đồng giới trẻ Vĩnh Phúc thu hút hàng chục nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia.

Anh Trần Việt Cường, Bí thư Tỉnh Đoàn trăn trở: “Tại sao các trang mạng xã hội tập hợp được hàng ngàn người, chia sẻ thông tin từng giây, từng phút mà tổ chức Đoàn lại không tận dụng được?”. Từ suy nghĩ đó, tháng 6 vừa qua, tỉnh Đoàn tổ chức gặp gỡ với các bạn trẻ đang làm quản trị các hội, nhóm, diễn đàn và thành lập “CLB quản trị mạng xã hội”.

Được tỉnh Đoàn mời gọi, Ngọc Yên cùng các admin nhiệt tình tham gia CLB. Ngoài những thông tin về các hoạt động tình nguyện, Yên thường dẫn các thông tin từ website của tỉnh Đoàn sang Hội đồng hương Vĩnh Tường. “Có đợt, tôi đăng tải thông tin tuyển lao động sang Nhật. Rất nhiều thành viên trong nhóm hỏi thăm. Từ đó, tôi lại kết nối thông tin về cho các bí thư đoàn xã giải quyết”, Yên nói.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Liên, Bí thư Thị Đoàn Phúc Yên kể, tất cả các hoạt động, hình ảnh, thông tin về chiến dịch hè tình nguyện đều được đăng đầy đủ và chi tiết trên trang của Thị Đoàn và các đội tình nguyện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG