Vượt nắng, thắng mưa...

Vượt nắng, thắng mưa...
TP - Hôm qua, 11/8, tại thị trấn Kỳ Anh (Hà Tĩnh), T.Ư Đoàn tổ chức chương trình Khởi động các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại các dự án nâng cấp, mở rộng QL1A, QL14 giai đoạn 2013-2016; đồng thời ký kết giao ước phối hợp giữa tỉnh, thành Đoàn với các Sở GTVT, Ban ATGT và các nhà thầu thi công Dự án trên địa bàn các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

> Hạn chế TNGT cần 'kháng sinh liều cao'
> CSGT nói tuyến chính không có xe nhồi nhét

Dự lễ Khởi động có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng hàng ngàn ĐVTN trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi khẳng định, dự án mở rộng Quốc lộ 1A là một trong những công trình trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời triển khai hiệu quả Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, T.Ư Đoàn và Bộ GTVT đã xây dựng nội dung phối hợp tổ chức các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các Dự án mở rộng Quốc lộ 1A, Quốc lộ 14.

Để các hoạt động có hiệu quả, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đề nghị các tỉnh, thành Đoàn nơi có dự án đi qua, chủ động phối hợp với các sở GTVT, Ban ATGT, các nhà thầu thi công dự án. “Phải đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền pháp luật, duy trì hoạt động của các đội hình TNTN, ứng cứu về ATGT. Động viên, cổ vũ các bạn thanh niên trên công trường thi công các hạng mục công trình với Chất lượng cao nhất, Tiến độ nhanh nhất, An toàn cao nhất và Môi trường tốt nhất trên tinh thần “Vượt nắng - Thắng mưa - Không ngại sớm trưa - Thi đua bốn nhất”, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Phan Văn Mãi phát biểu.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh, đây là những dự án rất lớn nên việc đảm bảo an toàn giao thông rất quan trọng. Ngày 26/3, T.Ư Đoàn đã ký kết chương trình phối hợp công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1, QL14 giai đoạn 2013-2016. “Bộ GTVT sẽ thực hiện tốt những nội dung đã ký kết với T.Ư Đoàn. Hoan nghênh T.Ư Đoàn phát động các chương trình bảo vệ trật tự an toàn giao thông trên tất cả các dự án”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Trực 24/24

Khánh thành biển cảnh báo, nhắc nhở ý thức tham gia giao thông
Khánh thành biển cảnh báo, nhắc nhở ý thức tham gia giao thông.
 

Ngày 17/7/2013, T.Ư Đoàn chỉ đạo các tỉnh, thành Đoàn nơi triển khai Dự án mở rộng QL 1A (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Cần Thơ) chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khởi động đồng loạt các hoạt động Đoàn tham gia đảm bảo trật tự ATGT vào ngày 11/8/2013. Đồng thời T.Ư Đoàn tổ chức các hoạt động khởi động điểm tại Hà Tĩnh. Trong các hoạt động được tổ chức tại Hà Tĩnh, mô hình TNTN tại chỗ tham gia chống ùn tắc, giảm thiểu tai nạn giao thông và đội TNTN ứng cứu nhanh tai nạn giao thông lưu động trên địa bàn có QL1A đi qua được đánh giá cao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Thế Hoàn cho biết, trong sáng qua, có 8 đội TNTN đảm bảo an toàn giao thông ra quân. Theo đó, cách 20km sẽ có một đội TNTN và một biển cảnh báo về ATGT. Một đội sẽ có 10 ĐVTN tham gia gồm y bác sỹ, công an, cán bộ Đoàn và ĐVTN. “Các đội được cấp một điện thoại đường dây nóng. Các đội trưởng phải bố trí các thành viên trực 24/24 để tiếp nhận thông tin”, anh Hoàn nói. Để số điện thoại nóng đến với người dân và người tham gia giao thông, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã giao các đội in số điện thoại trên băng rôn và treo ven đường QL1A.

“Các thành viên trong đội trước khi tham gia được tập huấn đầy đủ các kiến thức về y tế, phân luồng, bảo vệ hiện trường…”, anh Hoàn cho biết. Tại các điểm đen về TNGT, các huyện Đoàn sẽ mượn tạm nhà người dân là “trụ sở” để đội hoạt động khi có sự cố tai nạn. “Trong ba ngày qua, trên QL1A đi qua Hà Tĩnh xảy ra hai vụ TNGT. Người dân gọi điện đến đường dây nóng. Các thành viên trong đội đã đến ngay hiện trường và tổ chức cấp cứu, phân luồng giao thông rất chuyên nghiệp”, anh Hoàn cho biết.

Sáng 11/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng dự lễ khởi công vườn hoa và đài tưởng niệm nhân dân hy sinh tại chiến trường Đồng Lộc, Can Lộc Hà Tĩnh. Công trình do Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) tài trợ với số tiền 4,4 tỷ đồng.
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG