Tăng gấp đôi Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia

Tăng gấp đôi Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia
TP - Chiều 24/10, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn phối hợp với Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc tổ chức Lễ phát động Giải thưởng tình nguyện quốc gia 2013. Tham dự có Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Phan Văn Mãi, cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành T.Ư.

> Đề cử 20 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
> Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Đây là năm thứ 3 Giải thưởng tình nguyện quốc gia được phát động. Năm nay, Giải thưởng sẽ được tổ chức từ tháng 10 đến tháng 12. Ban tổ chức nhận hồ sơ từ 24/10 đến ngày 8/11.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi nêu rõ: Giải thưởng tình nguyện năm nay có sự thay đổi về quy mô, các cá nhân và tổ chức được xét chọn. Giải thưởng năm nay tăng gấp đôi so với hai lần trước, gồm: 10 giải thưởng cá nhân tình nguyện viên xuất sắc nhất (trị giá 5 triệu đồng/giải) và 10 giải tổ chức tình nguyện tiêu biểu xuất sắc (5 triệu đồng/giải).

Thông qua lễ phát động và trong suốt quá trình nhận hồ sơ, Ban Bí thư T.Ư Đoàn mong muốn tìm kiếm đa dạng các ứng cử viên là những cá nhân, tổ chức có nhiều hình thức sáng tạo trong công tác tình nguyện đóng góp sự phát triển của cộng đồng đặc biệt là cộng đồng khó khăn, thiệt thòi.

Anh Phan Văn Mãi cho biết: Giải thưởng tình nguyện quốc gia sẽ thành lập câu lạc bộ những người đạt giải thưởng tình nguyện, các hình thức hoạt động chung nhằm tăng cường sự gắn kết mạng lưới tình nguyện cùng hành động vì cộng đồng.

Dịp này, Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam thuộc T.Ư Đoàn phối hợp với cty cổ phần Giặt là Công nghệ xanh tổ chức Lễ ký kết Chương trình Tấm áo tình người giai đoạn 2013 - 2017 với mục tiêu hỗ trợ phân loại, giặt là, đóng gói trang trọng miễn phí 1.000 tấn quần áo do các câu lạc bộ, tổ chức tình nguyện tiếp nhận được để gửi tới 2 triệu người dân và trẻ em các vùng miền núi khó khăn tại Việt Nam.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.