Em không thể làm "con ở" của bố con anh

Em không thể làm "con ở" của bố con anh
Tôi là một phụ nữ khá năng động, được đồng nghiệp đánh giá cao. Vì phải ra ngoài giao tiếp nhiều nên thời gian tôi dành cho gia đình tương đối ít. Song cuối tuần hoặc lúc nào có thể, tôi luôn bù đắp cho chồng con bằng những bữa ăn ngon.

Vậy mà chồng không ghi nhận sự cố gắng của tôi mà ngược lại, anh hằn học, tức tối. Tôi nghĩ anh khá ích kỷ nên mới vậy, nhưng công việc của một phó giám đốc không cho phép tôi dừng lại.

Tôi cứ nghĩ tôi phải khẳng định mình trong nghề nghiệp thì làm sao có thể ở nhà "hầu hạ" chồng con như “con ở” được. Thế là mối bất hòa trong nhà cứ nảy sinh. Chồng tôi xét nét từng li từng tí. Đôi lúc tôi muốn xả stress hay đi spa cũng không xong vì anh không ngừng nghi ngờ.

Khi tôi càng muốn vươn ra bên ngoài thì chồng lại cứ bó hẹp, lui về phía sau, rề rề không chịu được. Dường như anh không muốn phấn đấu thêm, cứ “bình chân như vại”, chấp nhận cuộc sống “ai hơn mình kém mặc hệ”. Anh cứ sáng đi làm, tối về nhà. Chẳng có gì lạ khi công việc và vị trí của anh vẫn cứ dậm chân tại chỗ bao năm qua.

Có lẽ vì vậy mà khi nhìn thấy tôi thành công hơn, chồng tỏ ra khó chịu, bực bội. Anh nói: “Anh chẳng cần vợ giỏi kiếm tiền”. Tôi giật mình khi anh bóng gió rằng: “Đã bao lâu rồi bố con anh chưa được ăn cơm em nấu nhỉ?”. Ban đầu anh nói còn nhẹ nhàng nhưng sau đó thì thái độ cằn nhằn nhiều hơn: “Em định bỏ rơi gia đình này đến bao giờ nữa?”.

Trước đây, chúng tôi từng có một thời gian yêu nhau dưới mái trường đại học. Thế nhưng tôi vẫn không hiểu sao chồng có thể thay đổi chóng vánh như thế. Dường như người đàn ông thông minh, năng động trong mắt tôi ngày nào giờ đã không còn nữa. Thay vào đó là một ông chồng sống khép kín, chậm tiến, ích kỷ, dễ cáu gắt. Anh chẳng còn quan tâm đến công việc của tôi mà chỉ tra vấn, hoạnh họe đủ thứ.

Rồi anh gò ép tôi về giờ giấc, nhiều bữa tôi về muộn, anh cau có, nghi ngờ tùm lum. Vốn đã bất mãn với sự chậm tiến của chồng trong sự nghiệp nên khi bị chồng “o bế” trong cái khuôn nên từng ngày một tình cảm tôi dành cho chồng cứ nhạt nhẽo dần.

Cứ như vậy, hai vợ chồng tôi đang lỗi nhịp trong cuộc sống hôn nhân. Bờ vai vững chãi của chồng đã không còn chắc chắn nữa. Sự hấp dẫn của anh cũng không đủ lớn để tôi khao khát mỗi chiều tan sở. Song, tôi vẫn không thôi thắc mắc, thật sự thì tình cảm vợ chồng tôi cứ bị “bào mòn” dần vì tôi hay vì anh ấy?

Theo Hồng Phing
Tuổi Trẻ

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.