Mẹ chồng tương lai chịu chơi

Mẹ chồng tương lai chịu chơi
Lửa Ấm - Thư của một má chồng tương lai chịu chơi gởi nàng dâu tương lai chịu chơi.

Bây giờ, mỗi khi hai mẹ con Moon ra đường, các cô gái nho nhỏ xinh xinh hay nhìn Moon e lệ chào hỏi. Moon khoái chí, tưởng các cô nhỏ thích mình, hóa ra, các cô nhỏ thẹn thùng với Moon là vì…. chàng trai nhỏ bên cạnh.

Chừng 25 năm nữa, bạn Moon sẽ là má chồng! Sẽ nói gì với nàng dâu? Thôi thì, chỉ ngắn gọn: “Má sẽ thương con như chính con vốn có, không cần phải thay đổi chi hết, con ạ”.

Má sẽ không yêu cầu con thương yêu Má, con không thể hiếu thảo với một người đùng cái rớt vào đời con, không hề mang nặng đẻ đau, thức đêm trắng mắt khi con bệnh sốt, dậy sớm tất bật lo cho con đến trường, trong khi có một người mẹ đã vất vả nuôi dạy con bao nhiêu năm nay, để ngày hôm nay, con trai má cưới được con, và má có thêm con là con gái.

Má sẽ quý chị sui, cảm ơn chị sui đã sinh ra con và kết thân với chị. Má và chị sui sẽ add nick của nhau trên YM, gọi video call trên skype, và đương nhiên sẽ là friend của nhau trên facebook. Trang wall của chúng ta thỉnh thoảng sẽ có những mục đại loại

Bà Nội and Bà Ngoại were tagged in Cục Cưng’s album.
Bà Nội: Cục Cưng của Nội thấy ghét quá, cắn một phát vào mông, hà hà

Bà Ngoại likes this.
Bà Ngoại thấy ghét và điệu thấy ớn giống Bà Nội

Bà Nội oh yehh, xì tin giống Ngoại

Con trai and Con Dâu likes this.

Hoặc

Con Dâu Má ơi, ảnh đi bar giờ chưa về.
Bà Nội hừm, đợi đó, má xử lý nó cho, mà sao con không đi với nó.

Con Dâu con mới ở spa về, không thấy ảnh.
Bà Ngoại @chị sui ơi, đàn ông mà, thỉnh thoảng phải đi nhậu với bạn bè chứ. Chị kệ tụi nó đi, con gái tui nó nhẽo vậy đó.

@con gái: sao có dzậy cũng méc con rể của má là sao, hử, hứ.
Bà Nội @chị sui: tui ghét nhất là đi nhậu về trễ, đi phải biết đường về sớm với vợ chứ, hứ.

@Con dâu: ngoan, có gì cứ nói má, bất quá má lấy chổi chà rượt nó một trận. Mà con đi sao hông rủ má, má cũng đang nhức mình nhức mẩy mấy hôm nay nè.

Chúng ta sẽ đối thoại liên tục và thẳng thắn, con nhé.

***

 
Mẹ chồng tương lai chịu chơi ảnh 1

Má sẽ ủng hộ con trong mọi quyết định đúng đắn. Nếu con muốn tiếp tục học hành ngay cả sau khi lập gia đình, má sẽ là người phụ chồng con cơm nước cho cháu nội khi con phải học cao học, hoặc bảo vệ luận án tiến sĩ, hoặc đi học bơi, học nhảy salsa, học nhạc, học trang điểm (về dạy lại cho má, má chưa từng học một khóa trang điểm nào, hu hu) và học bất cứ thứ gì con muốn.

Má sẽ vui vẻ soạn thuốc, soạn chai dầu cho con mỗi khi con phải xa nhà đi công tác. Má sẽ hỏi xem con đi đâu, nếu đi biển thì phải sẽ nhắc con mang kem chống nắng, đầm maxi dài dài bay bay, điệu ơi là điệu. Nếu đi núi thì phải mang short Jean và áo pull con nhé. Dự tiệc thì evening long dress, giày cao gót cùng tông màu, phải có accessories đi kèm thì mới lộng lẫy được!

Má sẽ nhắc con dùng nước hoa, nếu con có lỡ hết nước hoa mà chồng con chưa kịp tặng mới, má sẽ cắn răng đau lòng bảo con lựa chọn trong cái tủ nước hoa của má, hu hu, nên dùng Tresor nhé, đừng có đụng vào cái lọ Poison, cái mùi nồng nàn của nó không thích hợp với khí hậu Sài Gòn đâu. Chỉ dùng nó khi đi xứ lạnh thôi, con nhé.

Má ủng hộ con đi ăn uống cà phê nghe nhạc với bạn bè, phải có những giây phút xả stress, cứ để chồng con ở nhà hoặc đi với bạn bè của nó khi con cần ngồi với một đám bạn gái thân thiết. Con cứ đi 10 quán xá, con sẽ tuyển chọn được 1 nơi hay nhất, rồi về đưa Má và chị sui đi chung, nhé.

Má và chị sui thỉnh thoảng cũng sẽ hẹn hò ngồi cà phê Paris Deli, buồn buồn thì chui vào Wild Horse hay Amigo ăn beefsteak, không biết lúc đó răng có còn để nhai không nữa. Nếu không còn răng thì ăn buffer xà lách trong đó cho đỡ ghiền. Buồn hơn thì hai bà sẽ vào Đồng Dao nghe nhạc, hoặc ra Thanh Đa lộng gió cuốn bánh tráng Trảng Bàng, nhé.

Thỉnh thoảng, chúng ta nên đi hát karaoke, má thì chỉ thích Saigon Star cả chục năm nay thôi, vì ở đó ngoài cái micro hay hút hồn, giọng có dở ẹt cũng thành âm vang, má còn mê cái món cóc ổi ngâm, chấm muối ớt, ngon thấm thía.

Hai vợ chồng con phải có kế hoạch du lịch, hằng năm nên đến được một nơi chốn mới trong Việt Nam và một lần bay ra khỏi Việt Nam. Má và chị sui sẽ thay phiên nhau trông cháu cho hai vợ chồng có những khoảng không gian riêng tư và thư giãn thật sự. Bảo đảm hai bà trông cháu thì chỉ có tăng cân chứ không giảm, vì chuyên chiều chuộng mà, cháu hư chắc chắn tại bà, hà hà.

Nhưng ngược lại, má và chị sui cũng thỉnh thoảng phải đi du lịch con à, má dự định khi về hưu thì sẽ đi ít lại, khoảng 3 tháng mới rời Sài Gòn một lần, có thể lúc về già, cả má và chị sui không còn thích đi xa ra khỏi Việt Nam, mà chỉ loanh quanh lòng vòng trong cái chữ S yêu thương này, người già thì hay nhớ cố hương mà!

Những khi đó, nhớ trông nhà dùm Má con nhé, cái quán bún bò thì khỏi trông, má đi là sẽ đóng cửa tuốt luốt, nghỉ bán.

***

Đương nhiên, má sẽ dạy con trai má đi làm về biết vào bếp giúp con dọn cái chén, nhặt mớ rau, chiên cái trứng. Nó mà ngồi đọc báo gác chân xem tivi lúc con đang tất bật là má sẽ xéo xắt lên giọng cho nó biết tay, thống nhất thế, con nhé!

Má cũng sẽ dạy nó tặng hoa cho con vào những ngày đặc biệt lẫn không đặc biệt của hai đứa, má cũng sẽ dạy nó biết thỉnh thoảng đưa con rước con đi làm, cùng nhau đi ăn tối bên ngoài, chở nhau chạy lòng vòng ngoài phố, đi vào tận khu đèn 5 ngọn trong Chợ Lớn ăn chè rồi mua về cho má 1 chén tàu hủ hạnh nhân, má thích nhất món đó! Trưa hôm đó, nhớ phone má một tiếng, má sẽ không đi ăn ốc hương rang muối ớt với mấy bà già dzui dzẻ đâu, mà sẽ về tình nguyện trông cháu nội cưng.

Nhưng bình thường, con phải biết tự lái xe đi lại, phụ nữ phải biết tự lái xe, cũng như phải biết tự lèo lái cuộc đời mình, không thể dựa dẫm vào bất kì ai, vì dựa dẫm đôi khi vô hình trở thành gánh nặng của người khác mà mình không hay không biết.

Má sẽ cố dạy cho con trai má biết trân trọng người phụ nữ bên cạnh nó, nếu tình yêu tình thương mai một theo thời gian thì phải có một sự trao đổi thắn thắn giữa dừng, tiến, lui, đế không phí hoài thời gian, sức lực, tinh thần của người phụ nữ ấy.

Má cũng sẽ dạy nó, sẽ cùng chịu trận mỗi khi con vào bếp nấu gì đó vô cùng khó ăn, thậm chí không thể ăn, má cũng sẽ kiên nhẫn cùng con nấu lại lần 1, lần 2 thậm chí đến n lần cho đến khi nào món ăn đó trở nên hoàn chỉnh. Má sẽ không tiếc thời gian tiền bạc công sức để cùng con đi chợ mua những gì ngon lành nhất để nấu cho chồng con, con trai cháu nội má một bữa cơm đơn giản.

Đương nhiên, má sẽ truyền đạt cho con vài độc chiêu của má, để con làm mấy món nhắm cho chồng con khi có bạn đến lai rai, dễ ẹt mà chẳng tốn thời gian và công sức. Nhưng con cứ làm ra vẻ làm mấy món này vất vả lắm, nhé. Chẳng hạn gỏi xoài trộn tôm khô mắm đường, gỏi khô cá sặc trộn dưa leo, gỏi cá sống trộn thính, gỏi củ nhủ dừa tôm thịt, bao tử nhồi, phá lấu hầm, lẩu nấm lẩu mắm lẩu đầu cá hồi lẩu tôm chua lẩu xí quách lẩu ếch lẩu cua, nói chung là tất cả các loại lẩu trên trời dưới đất.

Cuối cùng, nếu phải dạy dỗ con, má sẽ chẳng biết gì để dạy, ngoài trừ kể cho con nghe những câu chuyện về gia đình má, về má, bạn bè má, có chuyện con sẽ cười lăn ra bò càng, nhưng đảm bảo có những câu chuyện mà khi nghe xong con sẽ ám ảnh, sẽ thôi thúc, sẽ dằn vặt, sẽ rớt nước mắt. Để rồi từ đó, con sẽ là người vợ người mẹ đúng nghĩa, con nhé.

Má hứa sẽ là bà già chồng chịu chơi, biết chơi và chơi đẹp!

Còn giờ, má phải tạm dừng, vì chồng con đang gọi má, má phải cùng chồng con đua xe hot wheel, cùng thi đấu con quay, cùng đọc một chồng truyện tranh của một người bạn mới gửi tặng. Rồi sau đó, Má phải pha sữa cho chồng con uống để nó cao lớn đẹp trai sau này mới cưới được con. Cuối ngày, má sẽ vừa hun vừa cắn vừa nhéo chồng con, rồi cùng lăn quay ra ngủ. Đã đời!

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG