"Ăn quả lừa" làm vợ "thiếu gia"

"Ăn quả lừa" làm vợ "thiếu gia"
Thấy vợ ngạc nhiên vì thiếu gia gì mà vợ xin tiền đổi xe cũng không cho, Nguyên tưng tửng: “Thiếu gia tức là nhà thiếu tiền đó em ạ”. Ở cái thời mà mấy chữ “đại gia”, “thiếu gia” xuất hiện dày đặc trên mặt báo với hình ảnh tiêu tiền như nước, nhiều cô gái có nhan sắc nuôi mộng, để rồi không ít cô vỡ mộng sau khi lên xe hoa với “thiếu gia”.

“Thiếu gia tức là thiếu… tiền”

Việc Nguyên là con một gia đình giàu sụ ở Hải Phòng, Ánh chẳng lạ gì. Từ hồi học lớp 9, cô đã nghe đầy chuyện ly kỳ về các mối tình “đốt tiền” của Nguyên với các giai nhân đất Cảng. Thế nên ở tuổi 21, khi gặp Nguyên và được anh để ý, Ánh lấy làm hãnh diện, chỉ lo rằng không biết mình sẽ giữ chân anh được bao lâu.

Lo lắng ấy cũng bị dẹp tan khi Nguyên nói muốn cưới cô: “Anh chơi bời đủ rồi. Khi gặp em, anh nghĩ đã đến lúc tính chuyện lâu dài. Em nghiệm mà xem, ngay khi chưa gặp em, anh cũng có còn ăn chơi mấy nữa đâu”. Nghĩ lại gần đây đúng là Nguyên không còn “náo loạn giang hồ” như trước, Ánh vui mừng nghĩ mình đã trói được một thiếu gia giàu có.

Khi về làm vợ Nguyên, Ánh thấy mọi sinh hoạt đều không xa hoa như cô vẫn nghe về những gia đình “tiền của như nước”. Cách tiêu tiền của chồng cô cũng không hề “xông xênh” như giai thoại về anh trước đây. Một lần, Ánh thủ thỉ với chồng: “Em chán con LX rồi, hồi trước bố mẹ ít tiền, mua cho em xe cũ nên đi chán quá. Anh đổi cho em con Liberty mới nhé”. Nghĩ rằng đối với một thiếu gia, đừng nói xe máy chứ ngay xe hơi cũng chỉ là chuyện vặt, nên Ánh tròn mắt khi Nguyên từ chối.

“Anh là thiếu gia mà cái xe cũng không mua được cho vợ sao?”, Ánh bực mình hỏi. Nguyên tưng tửng: “Thiếu gia tức là nhà thiếu tiền ấy em ạ”. Thấy tội cho vợ, Nguyên giải thích từ hơn một năm nay, bố mẹ làm ăn bị “sập cầu” nên giờ tiền bạc không còn được như trước. Ánh hỏi về những món quà đắt tiền anh tặng khi yêu, rồi đám cưới xa hoa, anh nói: “Thì yêu em nên cũng phải cố, quà cáp như thế cũng chỉ bằng một phần trăm hồi xưa thôi. Khoản đám cưới anh còn nợ đấy”.

Nguyên nói, cũng may là nhờ bố mẹ nghèo đi mà anh sống đỡ phù phiếm hơn, nhờ đó mà cưới được cô. Nhưng Ánh chẳng lấy đó làm mừng. Cô cảm thấy như mình bị “ăn quả lừa” và ngày đêm cầu mong bố mẹ chồng “trúng quả” trở lại.

“Thiếu phu nhân” thành osin không công

Thấy Bảo Anh ngồi bên ly chè mà mặt thừ ra, mấy cô bạn ríu rít trêu: “Này, cậu đừng làm bọn tớ ngứa mắt nhé. Lấy được thiếu gia, sướng quá đâm buồn hả?Trong chuyện chưởng, vợ thiếu gia được gọi là thiếu phu nhân đấy nhé. Thiếu phu nhân có chuyện gì thế?”. Nghe vậy, Bảo Anh rơm rớm nước mắt, rồi không nhịn được, kể hết cho các bạn nghe sự thật chuyện làm vợ công tử nhà giàu.

Tuy không phải cành vàng lá ngọc nhưng từ nhỏ Bảo Anh cũng chỉ lo học hành chứ không phải đụng tay đến việc gì. Thế nhưng cô vừa về làm dâu là mẹ chồng đuổi ngay người giúp việc, giao cho cô hết việc nội trợ. Cưới chồng khi đang dở năm cuối đại học, cô gái rất vất vả để vừa làm luận văn tốt nghiệp vừa chu toàn việc “tề gia” trong tòa biệt thự lớn kia. Đến khi ra trường, thay vì tìm cho cô một công việc nhàn thân mà lương cao như đã hứa, bố mẹ chồng cứ lần lữa mãi rồi cuối cùng nói thẳng là cô nên ở nhà lo nội trợ, sinh con.

Điều Bảo Anh buồn nhất là chồng cô không hề thông cảm hay ủng hộ vợ, lúc nào cũng bắt cô tuân theo ý bố mẹ. Trong một lúc cãi nhau căng thẳng, anh nói: “Cô được làm dâu nhà này còn mong gì nữa? Tôi lấy cô cũng vì bố mẹ cứ chửi tôi toàn thích bọn gái vớ vẩn, cứ muốn nàng dâu phải là con nhà gia giáo. Giờ cô cứ làm thế nào cho bố mẹ vừa ý là được, khỏi cần hỏi tôi làm gì”.

Tâm sự với bạn, Bảo Anh khóc: “Tớ biết sống thế không ổn, tốt nhất là li dị cho xong. Nhưng tớ vừa có thai 8 tuần rồi, chẳng biết làm sao đây”.

Não lòng chồng nghiện

Không chỉ Thành “cưa” Tuyết mà cả gia đình giàu có của anh cũng săn đón cô. Lần đầu sang nhà Thành chơi, mẹ anh cầm tay tâm sự: “Nói thật với cháu nhà bác tiền bạc không thiếu, chỉ buồn thằng con trai tuy giỏi giang, tốt tính nhưng lại ham chơi bời. Thấy nó yêu cháu bác mừng lắm. Bác chỉ cần cháu cảm hóa nó, giúp nó tu tỉnh thì không phải lo gì cả”. Thành cũng thừa nhận là anh thích ăn chơi, nhưng từ hồi yêu Tuyết thì không còn hứng thú đó nữa. Những lời này làm Tuyết vô cùng cảm động, gia đình cô cũng mừng vì con được làm dâu nhà giàu.

Thế nhưng ngay đêm tân hôn, Tuyết đã vỡ mộng khi chú rể thay vì âu yếm vợ đã lao vào toilet để dùng ma túy vì đã phải chịu nhịn quá lâu trong đám cưới. Những ngày sau đó, nói chuyện với hàng xóm, họ hàng nhà chồng, Tuyết vỡ lẽ ra rằng cái tật lớn nhất của chồng cô không phải là ham chơi, mà là nghiện. “Bố mẹ nó dùng đủ cách rồi mà không cai được cho nó, nên cũng chả hy vọng gì chuyện con dâu cảm hóa nó đâu. Chẳng qua ông bà sợ nó nghiện mấy năm nữa thì người ngợm hỏng hẳn, nên bắt cưới vợ ngay để kiếm mấy đứa cháu khi còn kịp”, một bà chị dâu trong họ Thành tiết lộ.

Biết chuyện, cả gia đình Tuyết bầm gan tím ruột. Cũng như Ánh và Bảo Anh, Tuyết thấy hận chồng, hận nhà chồng đã lừa mình, làm lỡ cả đời con gái. Nhưng giá như các cô ngoài chuyện tìm hiểu về gia sản nhà chồng có để ý kỹ hơn đến con người anh ta và tình cảm đôi bên với nhau thì đã chẳng phải “ăn quả lừa’ như vậy.

Theo Báo Đất Việt

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.