Khi teen yêu chỉ để thể hiện đẳng cấp và nổi tiếng

Khi teen yêu chỉ để thể hiện đẳng cấp và nổi tiếng
Tình yêu bao giờ cũng rất đẹp nếu nó được xuất phát từ cả hai phía. Nhưng hiện nay nhiều teen chấp nhận lời yêu từ đối phương không phải vì trái tim mình đã lỡ nhịp vì người đó mà đơn giản chỉ vì những lí do đã được tính toán từ trước.

Cho nhau khoảng lặng cần thiết khi yêu
> Nghi ngờ người yêu thuộc giới tính thứ ba

Yêu để thể hiện đẳng cấp

Tiêu chuẩn chọn người yêu của teen bây giờ cũng hoàn toàn khác với thời trước. Không còn là chỉ cần người đó tốt bụng, hiền lành và chăm chỉ làm ăn nữa, mà giờ đây tiêu chuẩn hàng đầu của các teen phải là ngoại hình ưa nhìn, sau đó là nhà giàu, ga lăng và điều quan trọng là phải chịu chơi.

Để thể hiện mình thuộc một đẳng cấp khác teen ngoài việc ăn mặc sành điệu, dùng đồ hàng hiệu, thì teen còn thể hiện đẳng cấp của mình bằng người yêu. Hoa (17t) đã làm các bạn trong nhóm lác mắt khi đưa anh chàng người yêu đi xe Atila với bẻ ngoài bóng bẩy mới quen chưa đầy một tháng đến dự sinh nhật của một người bạn.

Hoa nói: “Mặc dù không hợp với cách nói chuyện của anh ấy nhưng mỗi lần đi cùng người đó mình thấy như đang ở một địa vị khác hẳn, không phải đứa con gái có bố mẹ làm công nhân nữa mà cứ như là một tiểu thư nhà giàu vậy. Bọn bạn đứa nào cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ khi thấy mình khoác tay anh ấy đi vào”.

Một cách để thể hiện đẳng cấp tình trường khác của teen nữa là thay người yêu như thay áo. Cứ dăm bữa nửa tháng là Tuấn (18t) lại dắt theo một cô bạn gái mới ra mắt lũ bạn. “Càng chinh phục được nhiều người thì bọn nó càng nể mình, và mình cũng thể hiện được trình độ “cưa” các nàng cho chúng thấy”, Tuấn tự tin nói.

Yêu là phải biết tôn trọng người mình yêu. Đã bao giờ teen nghĩ mình làm như thế một khi người ta biết được thì sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc chắn là rất tức giận và thất vọng, bởi bạn đã chỉ coi tình cảm của người khác như một thứ để trang trí cho tên tuổi của mình mà thôi.

Yêu để nổi tiếng

Ai mà chẳng muốn mình là trung tâm chú ý của mọi người, được mọi người quan tâm, để ý. Nhưng để có được điều đó thì teen cần phải học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp, đem về những thành tích cao cho nhà trường hoặc teen cũng có thể nổi bật giữa đám đông bằng giọng hát truyền cảm của mình trong ngày 20/10, 20/11…

Tuy nhiên lại có nhiều teen nổi bật không phải vì thành tích học tập hay tài năng đặc biệt mà vì teen có cô nàng người yêu cực xinh, hay là bạn gái của một anh chàng hotboy trong trường.

Như trường hợp của T. Hồng (18t) thấy bạn nữ lớp bên được mọi người biết đến chỉ vì cô nàng chơi bóng bàn rất cừ mà ngoại hình thì không có gì nổi bật thậm chí còn thua xa đôi chân dài gần mét hai thẳng tắp của mình, học hành cũng chỉ vào loại khá, không phải nằm trong top 5.

Hồng cảm thấy thật “bất công” thế là cô nàng liền nhận lời một chàng lớp bên đã để ý mình từ lâu, chỉ vì cậu ấy ga lăng, nhà giàu và rất chịu chi, phục tùng mọi yêu cầu của Hồng. Từ khi nhận lời yêu cậu bạn đó, ngày ngày Hồng đến trường có xe đưa đón tận cổng.

Và giấc mơ "nổi tiếng" của Hồng cũng theo đó mà thành hiện thực. Đi đến đâu cũng nghe các bạn nói chuyện về Hồng. Hồng là tâm điểm của mọi cuộc bàn luận. Người thì nói Hồng tốt số, nhưng cũng không ít người bàn ra tán vào. Không biết khi biết được mục đích chính của Hồng khi đồng ý làm người yêu của mình chỉ là muốn làm trung tâm của mọi người thì cậu bạn kia sẽ có cảm giác ra sao?

Yêu để trả thù

Trà (19t) chia sẻ: “Thực ra mình cũng rất quý bạn ấy nhưng với mình bạn ấy chỉ như một người bạn thân không hơn không kém. Mình không muốn lừa dối bản thân và cả bạn ấy nữa nên đã từ chối lời tỏ tình của cậu ấy vào một buổi chiều muộn. Mình không nghĩ chuyện lại thành như thế này.

Cậu ấy giờ đây mỗi lần gặp mình đều tỏ vẻ bất cần và mới hôm trước tớ còn thấy cậu ấy giới thiệu với mọi người một bạn gái nói là người yêu. Mình thật sự rất buồn khi tình bạn của hai đứa bị sứt mẻ và mình cũng không muốn bạn gái kia sẽ bị tổn thương”.

Tương tự như trường hơp của Trà, Huy (18t) tâm sự: “Chúng mình quen nhau và chính thức hẹn hò một thời gian rồi. Nhưng năm nay cả hai đều bước vào năm cuối cấp, mình muốn tập trung cho việc học nên đã đề nghị cô ấy nên tạm dừng ở đây và hãy là bạn cho đến khi hai đứa đỗ đại học.

Tưởng chừng như bạn ấy sẽ đồng ý nhưng ngược lại, ngay hôm sau cả nhóm đi chơi thì bạn ấy đã dẫn theo một cậu bạn lớp bên mà mình cũng biết là cậu bạn đó đã để ý cô ấy từ kì trước và nói là người yêu. Mình thực sự rất bất ngờ. Không hiểu sao cô ấy lại hành động như vậy?”.

Trả lới cho câu hỏi của Huy, bạn gái đã nói: “Mình thực sự vẫn còn tình cảm với Huy nhưng mình muốn cho Huy thấy không có cậu ấy mình vẫn có rất nhiều người khác để yêu. Mình muốn Huy phải hối hận khi đã nói chia tay với mình”.

Nếu chỉ với ý nghĩ là muốn làm người kia đau khổ hay hối hận vì chia tay hay từ chối mình mà teen tìm ngay cho mình một “tình yêu”mới thì quả là hoàn toàn sai lầm. Bởi làm như vậy không chỉ mình người đó bận lòng mà ngày chính cả bản thân mình càng lún sâu vào nỗi buồn và đau khổ hơn mà thôi. Không chỉ thế, bạn đã vô tình lợi dụng người thứ ba kia.

Tạm kết

Hãy sống bằng những tình cảm thật của mình bởi tình cảm không phải là thứ hàng hóa hay món đồ trang sức bên ngoài mỗi chúng ta để khi thích thì ta cố giằng lấy còn khi chán rồi thì bỏ nó đi một cách không thương tiếc. Tình yêu là sự đồng điệu của tâm hồn và xúc cảm của con tim.

Vì thế mọi người khi quyết định nhận lời yêu hay tỏ tình với một ai đó thì hãy suy nghĩ bằng sự rung động của trái tim chứ đừng toan tính thiệt hơn. Bởi chỉ có tình yêu đích thực mới đem lại cho ta những niềm vui, hạnh phúc và sự gắn kết lâu dài của hai người.

Theo Lê Bá Khánh
Mực Tím

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG