Bị nghi ngờ giới tính vì quá ngoan

Bị nghi ngờ giới tính vì quá ngoan
Cao to, vạm vỡ, mặt cũng rất manly nhưng mỗi tội đi hát karaoke không bao giờ chịu có "tay vịn", chính vì thế Hùng mới bị gọi là "thím" với "dì", và còn rộ tin đồn: "Hay thằng Hùng đồng tính?".

Ngoan cũng là cái tội

Sinh trưởng trong một gia đình nề nếp, bố là bộ đội, mẹ làm giáo viên, được các cụ rèn giũa cẩn thận nên từ bé đến lớn, Hùng luôn là đứa con ngoan trong gia đình, là học trò giỏi ở trường và ngoài xã hội thì được mọi người ưu ái dành tặng cho danh hiệu "thanh niên mẫu mực". Vì thế, chẳng lạ khi Hùng bày tỏ quan điểm: “Sao tự nhiên lại phải mất tiền cho việc ôm mấy cô gái lạ hoắc lạ huơ, chả có tình cảm gì, cũng chả thấy hứng thú gì”. Điều đó giải thích cho chuyện mỗi lần đi hát karaoke, trong khi các anh em đồng nghiệp vừa có bạn tâm tình vừa được "tí toáy" mỏi cả tay thì riêng Hùng, cứ nhất định chỉ ôm khư khư cái micro và ngồi lẻ loi một góc, chăm chú dán mắt vào màn hình ti vi mà luyện giọng ca vàng. Dù các bằng hữu ra sức rủ rê, khích bác thế nào, thậm chí dâng đến tận miệng thì Hùng vẫn cương quyết "nói không với tay vịn".

Chẳng những thế, đến công ty, nhiều khi các đồng nghiệp nam túm năm tụm ba ngồi xuýt xoa, bình phẩm về thân hình bốc lửa hay vòng 1 siêu khủng của các cô nàng người mẫu, hotgirl trên mạng thì Hùng tuyệt nhiên chẳng mặn mà, thậm chí còn nhíu mày phàn nàn: "Rỗi hơi quá! Toàn thứ nhảm nhí!".

Đời sống tinh thần của Hùng cũng như người đi tu: thuốc chẳng biết hút, rượu không uống một giọt, bia thì thi thoảng nể người mời lắm mới làm 1-2 “tợp”, các trò vui “dân dã" của cánh đàn ông như tá lả, mát xa, tẩm quất, xông hơi, "abc này nọ" thì luôn chối đây đẩy, cộng thêm với việc từ hồi vào văn phòng này làm chả bao giờ thấy Hùng cặp kè với cô gái nào, thành thử nghi vấn Hùng bị gay càng trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Có lẽ chỉ riêng Hùng là cắc cớ: "Đúng là giá trị đảo lộn. Giờ mình sống đúng mực, ngoan ngoãn quá cũng bị lên án và nghi ngờ là sao?".

Đứng đắn = dở hơi

Kim Liên (26 tuổi, nhân viên kinh doanh) đang có một anh chàng cưa cẩm 3 tháng nay. Dù rất ưng về điều kiện của đối phương và đang trong tầm "mót lấy chồng" song Liên vẫn chưa dám "nhào zô". Đơn giản vì: "Anh ấy đứng đắn một cách kì lạ. Mọi người bảo, họa có dở hơi mới thế!".

Đức - anh chàng bị nghi "có vấn đề" cũng được bố mẹ cô đánh giá rất cao. Ngoài việc gia đình chàng tương đối khá giả thì Đức có công việc ổn định tại một cơ quan nhà nước, tác phong lại đứng đắn, đàng hoàng, rất biết phép tắc. Mới quen nhau không lâu, Đức đã đến tận nhà Liên gặp mặt và xin phép các cụ cho anh qua lại với cô. Nhưng cái đứng đắn của Đức không chỉ dừng ở những điều sơ đẳng ấy, nó còn thể hiện trong từng cử chỉ, lời ăn tiếng nói mà nhiều khi khiến Liên... hết hồn.

Nếu các gã trai trước, chẳng cần thăm dò nhiều, cứ buổi hẹn đầu tiên là họ xộc đến tận cửa nhà Liên để được rước đón cô, thì riêng Đức, phải mất đến 3 hôm anh cho Liên "thân gái dặm trường", tự phi xe, dẫn xác tới quán cà phê thì anh mới nhỏ nhẹ mở lời: "Lần sau anh xuống đón Liên có được không?".

Hay như chuyện đưa Liên đi cùng bạn bè, có ai đó cố tình trêu đùa: "Ôi bạn gái Đức xinh quá", "Em ơi lấy được Đức là có phúc lắm đấy!"... chung qui cũng chỉ là những câu nói tếu táo, bình thường để vun vào cho hai người. Vậy mà đối với Đức, nó như chuyện tày đình làm anh phải cuống quýt xin Liên bỏ qua cho vì: "Bạn bè anh thiếu tế nhị quá!"

"Đến các tiệm cà phê hay quán ăn, trừ khi ở đó đông đúc chật chội, hết chỗ ngồi rồi, còn không anh ấy chả bao giờ dám ngồi cạnh em, cứ phải chọn chỗ ngồi đối diện cơ. Đứng đắn đến thế là cùng!", Liên cho biết thêm.

Mang phong thái "chính nhân quân tử" của vài thế kỉ trước, nên chả trách quen nhau gần 3 tháng rồi mà cấp độ thân mật của Liên với Đức vẫn chỉ ở "level" rất thấp, chẳng bằng những cặp đôi xì tin mới cặp kè 1-2 tuần. Đến nay, các pha "động chạm" lớn nhất của hai người có lẽ là nhờ những... cái ổ gà trên đường hoặc những lúc Đức vô tình phanh xe gấp xe máy. Khi đó, Liên mới "dó dịp" chẳng may cọ sát, ôm nhẹ người chàng. Ấy thế mà Đức đã vội vàng "Anh xin lỗi nhé!", làm Liên buồn hết cả người và càng thấy chàng trở nên lập dị, khác người.

Giữ gìn hay có vấn đề về... tâm sinh lý?

Dù biết bạn trai mình rất ngoan ngoãn, song sau lần đầu tiên "bị" bất đắc dĩ ở chung phòng khách sạn, Thanh Trà (24 tuổi, nhân viên Kế toán) vẫn hơi choáng vì chàng ngoan đến độ chả có tí biểu hiện "vật vã" nào, trái lại, còn dễ dàng nằm giường kế bên ngủ ngon lành, ngáy te te. Đem chuyện này kể với các đàn chị, mọi người đều nửa đùa nửa thật cảnh báo: "Cẩn thận nhé, không khéo lại vớ phải một ông bất lực hay gay trá hình thì chết!".

Kiên vốn là dân IT, từ hồi đi học cho đến giờ khi đã đi làm cũng chỉ thường xuyên quẩn quanh với cái máy tính. Trà là một trong số những cô gái hiếm hoi Kiên dám bắt chuyện làm quen. Kiên cũng thừa nhận, đây là mối tình đầu của mình. Kiên hiền lành, thậm chí hơi ngố song vẫn thể hiện là người đàn ông có quan điểm, lập trường. Thi thoảng, anh lại bóng gió nhấn mạnh rằng, dù có yêu nhau thế nào cũng muốn giữ gìn đến đêm tân hôn.

Hồi đầu, Trà thấy yên tâm lắm và thường tự hào: "Thời buổi này, lấy đâu đàn ông ngoan ngoãn và có tư tưởng giữ gìn cho bạn gái như thế!". Nhưng yêu nhau chừng một tháng, cô bắt đầu nản vì cái độ thiếu lửa của chàng.

"Anh ấy thường chỉ dắt em tới những quán cà phê đông người hoặc sáng trưng. Kể cả đến nhà em chơi, anh ấy cũng chỉ dám ngồi phòng khách nơi có mọi người qua lại. Lúc nào bố mẹ em đi vắng hết thì anh ấy chủ động mở toang cửa sổ ra kêu là 'cho thoáng'. Làm như thể sợ em ăn thịt anh ấy không bằng. Ngay cả đến hôn em anh ấy cũng phải kiềm chế hay sao ấy? Người cứ đơ ra, chân tay cũng 'nghiêm túc' tuyệt đối. Nói thật, chả giống đàn ông tẹo nào", Trà tâm sự.

Mối nghi ngờ "không giống đàn ông" đó càng bị thổi bùng lên sau chuyến du lịch Đồ Sơn 2 ngày của Trà với Kiên và bạn bè. Đêm đó, dù là phận nữ nhi nhưng Trà còn thấy xao xuyến kì lạ. Ấy vậy mà mới 11h đêm, bước từ phòng tắm ra, trong khi Trà còn đang ngượng ngùng và lo lắng thì cô đã phải tưng hửng khi thấy Kiên ôm gối ngủ ngon như em bé. Ngay lúc ấy, trong đầu lập tức quay cuồng với những câu hỏi: "Mình kém hấp dẫn quá à?","Hay anh ấy không có hứng thú với phụ nữ?", "Hay anh ấy chỉ yêu mình để lừa mắt thiên hạ?'...

Tất nhiên, những câu hỏi này, Trà không thể đem đi chất vấn bạn trai trực tiếp, nhưng để trong lòng thì ấm ức mà khó nghĩ quá. Cô chỉ biết chia sẻ và nhờ tư vấn của những đàn chị đi trước. Song, cũng mỗi người một ý kiến, phần đông chắc nịch giả thiết: "Phải có vấn đề thì mới thế!", một số ít lại bảo: "Chẳng quá nó lành quá thôi. Đừng có cả nghĩ". Điều đó càng khiến Trà nhiễu thông tin. Tới giờ, cô chỉ biết ca cẩm: "Yêu trai ngoan quá cũng dở!".

Theo Hoàng Nhi
Bưu Điện Việt Nam

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.