Khùng quá cỡ

Khùng quá cỡ
TP - Đó là lời thốt lên sau khi xem hàng loạt bức ảnh fan Việt trẻ cuồng mộ muốn tận mắt nhìn ban nhạc xứ Hàn Big Bang vừa có mặt tại TPHCM - đã phải bị bảo vệ bê, khiêng, vác trong trạng thái bất tỉnh vì chen lấn.
Vừa khóc, vừa hát, vừa gào thét tên thần tượng - Ảnh: Thuận Thắng/ Tuổi Trẻ
Vừa khóc, vừa hát, vừa gào thét tên thần tượng - Ảnh: Thuận Thắng/ Tuổi Trẻ.

Phải sau 18h ban nhạc mới xuất hiện nhưng từ giữa trưa nắng, hàng ngàn bạn trẻ đổ dồn về sân vận động Phú Thọ chen lấn, xô đẩy, thậm chí lăn lóc để kiếm chỗ đứng. Qua hơn 7 tiếng đồng hồ “hành xác” chờ thần tượng dưới trời nắng gắt dù số tiền bỏ ra mua vé lên đến hơn 2 triệu đồng, thảm cảnh fan nữ liên tiếp ngất xỉu được nhân viên bảo vệ kéo ra khỏi rừng người hỗn độn, nhiều người không khỏi lắc đầu thương xót. Cay đắng hơn, có những teen nữ sẵn sàng “nhảy dựng lên” gây chiến với kẻ nào dám buông lời chê bai hoặc hạ thấp thần tượng của họ khiến không ít cô đổ máu.

Thời gian gần đây, dư luận chưa hết bức xúc bởi những hành vi cuồng mộ thái quá sao xứ Hàn của teen Việt: Lao vào ôm hôn...ghế thần thượng ngồi; Khóc lóc, bỏ ăn, bỏ học nếu không được đi xem thần tượng biểu diễn. Thậm chí, mới đây, một nữ blogger tuổi teen gây phẫn nộ cư dân mạng khi tuyên bố trên Facebook sẽ giết bố mẹ nếu không cho tiền mua vé xem sao Hàn biểu diễn!. Chuyện gì đang diễn ra thế những teen Việt mang trọng bệnh cuồng sao?

Trên diễn đàn giới trẻ, nhiều teen khuyên nhau hãy là những người trẻ tỉnh táo, thông minh; Thay vì thần tượng người dưng, hãy thần tượng đấng sinh thành, dưỡng dục mình, dạy mình những bài học làm người đầu tiên. Lớp lớp thanh niên đang dấn thân tình nguyện về vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo. Gương bao người hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho cộng đồng, cho bao người cùng khổ. Họ đang mãi tỏa sáng và là thần tượng cho bao lớp trẻ noi theo đó thôi!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.