Khi tình cũ dọa tung ảnh “mát mẻ”

Khi tình cũ dọa tung ảnh “mát mẻ”
“Em hiện đang học lớp 11. Sau khi chia tay bạn trai cũ, rất nhiều lần hắn muốn quay lại nhưng em không đồng ý...

> Nếu gặp lại người yêu cũ
> Nỗi khổ mang tên 'máy bay' và 'phi công trẻ'

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hắn dọa sẽ đăng lên facebook tất cả những tin nhắn “bậy bạ” của hai đứa (hắn rất thích nói về những vấn đề nhạy cảm và khi còn quen nhau thì em cũng… nói theo), đồng thời gửi về gia đình những bức ảnh “mát mẻ”của em (trong vài phút nông nổi, em đã để hắn chụp, nhưng hai đứa hoàn toàn chưa vượt quá giới hạn). Em đang rất rối trí và có ý định nhờ ba mẹ chuyển trường…” (T.H -Q. Gò Vấp).

Đầu tiên, em đừng quá lo lắng, rất nhiều “kẻ xấu” dùng cách này như một đòn uy hiếp tâm lí chứ thực tế sẽ không dám manh động (vì còn dính dáng tới danh dự của riêng cậu ta, còn liên đới tới pháp luật và những hậu quả nếu em phản ứng dữ dội; ngoài ra hai người chia tay đã khá lâu, khả năng hắn còn giữ những tin nhắn cũ cũng rất thấp).

Thứ hai, em hãy thể hiện quan điểm của em rằng hành động ấy sẽ càng làm em ghét anh ta hơn. Hãy yêu cầu anh ta dừng hành động này lại để ít ra vẫn còn giữ được tình bạn với nhau.

Thứ ba, nếu hắn vẫn còn ngoan cố thì em nên nói rõ sự việc với bố/mẹ - người mà dễ thông cảm cho em nhất. Chắc chắn lúc đầu bố/mẹ sẽ giận em lắm, nhưng nếu biết em không làm gì quá nghiêm trọng và đang bị uy hiếp thì trong tình huống dầu sôi lửa bỏng này họ sẽ dễ dàng thông cảm bỏ qua và bảo vệ em.

Đồng thời, nói chuyện này trước với gia đình, em đã có thể tránh được một số tình huống mà anh ta có thể hại mình. Sau đó em nên nhờ bố/mẹ gọi điện thoại nói chuyện trực tiếp với bạn nam đó.

Thứ tư, trong tình huống tệ hơn, bố/mẹ em nên đến gặp gia đình bạn nam đó nói rõ chuyện của hai đứa. Khi đó, em có thể đưa những tin nhắn mà bạn trai dùng để uy hiếp cho bố mẹ bạn ấy xem, để bố mẹ bạn ấy tìm ra cách ngăn chặn và giáo dục tốt nhất.

Thứ năm, trong trường hợp tệ nhất, em có thể nhờ đến sự can thiệp sớm của pháp luật.

Cuối cùng, em đừng quá lo lắng rồi trở nên yếu đuối và dễ dàng đầu hàng. Hãy cứng rắn và lật ngược tình thế. Đồng thời em cũng rút kinh nghiệm sau này đừng nhắn tin “bậy bạ” hay chụp hình “mát mẻ” dù là với bất kì ai nữa nhé.

ThS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu
(khoa Tâm lí Giáo dục, ĐH Sư phạm TP.HCM)

Theo Mực Tím

Bạn có thể cùng Giới trẻ/Tiền Phong Online chia sẻ và gỡ rối với bạn T.H qua những bình luận hoặc email online@tienphong.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG