Tin nhắn “kể” về tình yêu của bạn

Tin nhắn “kể” về tình yêu của bạn
Bạn có biết, những tin nhắn nói lên rất nhiều về tình trạng mối quan hệ hai người? Các từ ngữ bạn sử dụng có thể dự đoán bạn hạnh phúc trong mối tình của mình hay không.

1. “Anh/em”

Hãy kéo thử màn hình điện thoại xuống và đếm xem bạn dùng đại từ ngôi thứ nhất “anh/em” bao nhiêu lần.

Các nhà nghiên cứu ĐH Bang Wayne (Mỹ) đã tìm ra rằng phụ nữ càng sử dụng từ “em” trong những tin nhắn của họ nhiều bao nhiêu, cặp đôi càng hạnh phúc bấy nhiêu. Lý do là những phụ nữ này đã cởi mở với đối tác của họ (điều này giúp gia tăng sự gần gũi) trong khi vẫn duy trì được sự độc lập.

2. Những từ ngữ tình cảm

Những từ ngữ biểu cảm có mối quan hệ với chất lượng của tình yêu. Tuy nhiên, có sự khác biệt đôi chút giữa hai giới:

Đàn ông càng sử dụng các từ ngữ biểu cảm mang tính tích cực (vui, yêu, tốt, đẹp...), tình yêu của họ càng vững bền, hạnh phúc. Trong khi với phụ nữ, nên cẩn trọng với những phủ nhận về cảm xúc tích cực (không vui, không tốt đẹp), bởi chúng chỉ ra sự thiếu mãn nguyện trong mối quan hệ này.

3. Mật mã

Các bạn có dùng những từ mang tính mật mã khi nhắn tin cho nhau không? Giữa hai người có một sợi dây gắn kết đấy! Các cặp đôi dùng chung “ngôn ngữ nội bộ” (được hiểu là những quy ước ngầm của cặp đôi về các từ ngữ, biểu tượng được gán cho một ý nghĩa riêng biệt nào đó) thường là những người thỏa mãn hơn với tình cảm của mình - theo một nghiên cứu được công bố trên tờ “Journal of Social and Personal Relationships” (Báo Tình yêu và Xã hội).

Theo H.A
Dân Trí/SLS

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.