Thông minh, tỉnh táo với mê tín dị đoan

Thông minh, tỉnh táo với mê tín dị đoan
Tôi nhận thấy điều rất quan trọng là dân tộc nào gặp những thế lực cai trị nhiễm thói mê tín dị đoan, dân tộc ấy thường phải trả giá hàng ngàn năm, phải tan nát hàng ngàn năm, phải nghèo đói hàng ngàn năm…

Ấn Độ, Ai Cập, Hy Lạp là những nơi mà tôi đến để mở rộng tầm nhìn về lịch sử hình thành và phát triển tâm linh của đời sống nhân loại, từ đó tôi có cuộc chia sẻ mở tầm thấy cho những người theo học với mình. Mở tầm thấy rất quan trọng vì chúng ta sẽ không bị dụ dỗ, lừa gạt, phỉnh phờ, không còn sống trong vô minh nữa.

Đi nghiên cứu thiên hạ để mở mắt ra và bảo vệ sự trong sáng của dân tộc mình, không để dân tộc chúng ta bị lún vào con đường mê tín dị đoan do những thế lực cai trị, từ thần quyền đến thế quyền phối hợp với nhau làm cho dân tộc phải điêu linh. Và tôi tin tưởng một cách chắc chắn rằng dân tộc Việt Nam sẽ tránh được tai họa đó.

Trong tất cả các loại thông minh, thông minh về toán học, kinh tế, khoa học, kỹ thuật..., tôi cho rằng sự thông minh quan trọng nhất là thông minh đối với vấn đề mê tín dị đoan. Bởi vì sự thông minh trước thế lực mê tín dị đoan dẫn dân tộc ấy đến một đời sống rất cao cấp, rất có chất lượng. Còn sự thông minh về toán học, về khoa học, kỹ nghệ có thể dẫn tới hủy diệt môi trường, hủy diệt sự sống của loài người, nhiều khi nó làm cho hành tinh này vỡ tung luôn. Cũng như hiện nay quý vị đã thấy, hiệu ứng nhà kính là hậu quả của sự thông minh của con người về mặt toán học, khoa học, kỹ nghệ và sáng chế.

Tôi đánh giá cao sự thông minh, tỉnh táo trước các thế lực mê tín dị đoan phối hợp lại với nhau dưới danh nghĩa tâm linh, thần linh. Và tôi rất tin tưởng Việt Nam sẽ là một trong những dân tộc đi đầu về sự thông minh này. Nếu Việt Nam là một trong những nước đi đầu về sự thông minh này, tôi cho rằng sự đóng góp của Việt Nam đối với nhân loại là rất lớn.

Tất cả người Việt Nam cần phải tỉnh táo với tất cả các loại lịch sử về mê tín dị đoan, về tâm linh mà con người không chứng minh được.


Duy Tuệ

Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều nội dung phong phú tại website: www.minhtriet.vn hoặc www.duytue.org (điện thoại hỗ trợ: 08.39115501 hoặc 04.37228199)

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG