Chọn trang phục để phỏng vấn thành công

Chọn trang phục để phỏng vấn thành công
TPO - Cá tính của riêng bạn phần nào sẽ gây ấn tượng cực mạnh cho nhà tuyển dụng, biết đâu đó, bạn sẽ lọt qua các vòng một cách dễ dàng bởi sự lựa chọn phù hợp nhất với nhà tuyển dụng? Cá tính đó trước tiên thể hiện ở trang phục phỏng vấn của bạn.

1. Tạo phong cách thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân

Theo bà Mary Lou Andre, chuyên gia tư vấn về hình ảnh ở Massachusetts (Mỹ), đồng thời là tác giả của cuốn “Bí quyết lựa chọn và sử dụng tủ quần áo của bạn” cho rằng: các ứng viên phải chắc chắn trang phục mình lựa chọn cho buổi phỏng vấn gửi đến thông điệp đúng đắn về khả năng của người khoác nó lên mình.

Bạn nên chọn trang phục sao cho nhà tuyển dụng dễ dàng nhìn thấy năng lực của bạn chứ không được tạo cảm giác nhàm chán, khó chịu.

2. Trang phục phù hợp

Không chỉ phù hợp với dáng người của ứng viên mà còn phải làm sao để phù hợp với văn hóa của công ty bạn đến phỏng vấn. Điều đầu tiên để “ghi điểm” dễ dàng là đánh vào thị giác của nhà tuyển dụng, khi họ nhìn thấy trang phục cũng như cá tính của bạn toát lên những yếu tố đáp ứng được yêu cầu công việc, họ sẽ tuyển dụng bạn.

Cần tránh tuyệt đối cách ăn mặc quá suồng sã, luộm thuộm hoặc giản đơn đến mức nhìn bạn già đi trước tuổi. Môi trường công sở cần sự nghiêm túc, tuy nhiên hãy căn cứ vào văn hóa công ty mà có sự lựa chọn phù hợp nhất.

3. Không đi ngược lại với truyền thống

Theo khảo sát, cứ 3 người lại có một người nói rằng trong suốt 12 tháng làm việc, trang phục công sở ngày càng có xu hướng nghiêm túc và đơn giản. Do đó, dù bạn thuộc tuýp người hiện đại đến mấy, cũng đừng coi nhẹ nguyên tắc này, đừng khiến nhà tuyển dụng phải sốc hoặc dị ứng với kiểu ăn mặc phá cách lạ đời của mình mà phải tôn trọng truyền thống, những điều đã thành lệ.

4. Trang phục phải gọn gàng, sạch sẽ

Chắc hẳn chẳng ai có thể tự tin mà mặc đồ quá cũ rách hoặc có mùi khó chịu đối diện với nhà tuyển dụng, đó là cách bạn làm mất “tấm vé” bước vào vòng trong.

Ít nhất một bộ trang phục cùng phụ kiện gọn gàng, sạch sẽ cũng thể hiện tác phong làm việc nhanh nhẹn, thói quen sinh hoạt sạch sẽ, dễ gần. Đừng viện lý do vội vàng vì dậy muộn hay chưa kịp chuẩn bị vì quá bận mà xuất hiện luộm thuộm trước nhà tuyển dụng.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: vieclamtienphong@gmail.com.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.