Mười điều 'thú tội' của Sếp

Mười điều 'thú tội' của Sếp
Nhân viên cứ tưởng sếp mình khó tính, khó gần, nghiêm khắc quá, không thông cảm, nhưng đọc qua những điều dưới đây, có thể bạn cũng như mình, sẽ thấy sếp dễ gần và để thấu hiểu sếp hơn.

> Ứng xử thông minh ở công sở
> Khi sếp đột ngột từ chức

 
Mười điều 'thú tội' của Sếp ảnh 1

1. Tôi có quan tâm xem bạn có thích tôi hay không, thực sự là phần lớn các sếp đều muốn biết xem nhân viên có yêu mến mình hay không. Tôi không thích những người không quan tâm tới ý kiến của người khác. Và tất nhiên là tôi rất muốn bạn thích tôi cũng như công ty mà bạn đang làm, bởi đó là sự nghiệp cả đời của tôi.

2. Tôi không thể biết tất cả. Tôi thích những người chủ động. Khi một ai đó đưa ra ý kiến khi chưa được hỏi, thái độ chủ động với công việc đó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong lối sống. Thực chất không phải điều gì tôi cũng biết hết được, và nếu bạn tình cờ giúp tôi bổ sung một lỗ hổng nào đó trong công việc, tôi sẽ ấn tượng với bạn hơn và sẽ ghi nhớ điều bạn đã giúp tôi.

3. Tôi muốn nhìn thấy nhân viên của mình vui vẻ. Bạn không phải nói nhỏ hay giả vờ làm việc chăm chỉ khi tôi bước tới. Tôi biết bạn vẫn có thể làm việc chăm chỉ và pha chút hài hước trong công việc bởi vì tôi cũng từng như bạn trước khi tôi trở nên nghiêm túc trong mọi việc.

Khi thấy bạn thích thú với công việc làm cho tôi cảm thấy mình đã làm được điều gì đó lớn lao còn hơn là việc tôi tìm thấy một khách hàng lớn.

Tôi muốn trả một mức lương cao hơn nữa cho bạn, nhưng.... Tôi không thể chọn ngành nghề, khu vực kinh doanh tôi muốn bởi vì những hạn chế về tài chính hay những rủi ro tiềm ẩn. Hãy tưởng tượng rằng, ngày mai công việc kinh doanh của chúng ta không còn nữa. Bạn sẽ mất việc và hơn thế nữa tôi sẽ mất tất cả từ việc kinh doanh, đầu tư, tín dụng và có thể là nhà cửa…

Khi bạn làm chủ, tôi cam đoan bạn sẽ hiểu tại sao.

Tôi muốn bạn gắn bó mãi mãi với công ty. Sự cầu tiến trong công việc là điều dễ hiểu, nhưng là một người chủ doanh nghiệp tôi thực sự không hài lòng khi nhân viên nhảy việc, có thể vì bạn chưa hài lòng, nhưng bạn có thể trao đổi với tôi, tôi sẵn sàng lắng nghe. Tôi thực sự không muốn bạn rời công ty, tôi rất buồn và cảm thấy như một phần trong tôi đã bị thất bại.

Tôi muốn thuê bạn cho tới khi về hưu.

6. Không có phép màu trong kinh doanh. Tôi biết những đơn hàng bạn bỏ ra nhiều công sức nhưng chưa có kết quả khiến cho bạn thấy chán nản và tụt lại phía sau. Và tôi muốn nói với bạn rằng “ đừng lo lắng vì đôi khi những đơn hàng mất nhiều thời gian nhất lại có lợi nhuận cao nhất”

Đôi khi tôi đưa ra những ý tưởng điên rồ bởi vì chỉ có cách đó giúp chúng ta tồn tại.

7. Tôi muốn bạn thoải mái trong công việc. Bạn ghét khi bị để ý và thật may tôi cũng vậy. Nhưng trong môi trường làm việc vẫn có những nguyên tắc của nó. Tôi sẽ mặc bạn tự do đưa ra ý tưởng và tập trung vào công việc của mình.

Nếu bạn cảm thấy tôi đang để ý bạn, đừng do dự mà hãy nói với tôi rằng “Sếp, tôi e rằng anh/chị không tin tưởng tôi đảm nhận tốt việc này. Tôi hiểu điều đó, vì vậy tôi đang chứng minh cho anh thấy anh hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào tôi”.

8. Tôi để ý khi ai đó không có ý thức. Tôi không mù. Nhưng tôi sẽ không kỷ luật nhân viên trước mặt bạn. Cho dù họ thể hiện tồi tệ như thế nào, nhưng tôi không có nhân viên nào tự đánh mất quyền riêng tư của mình.

Và đôi khi tôi sẽ không kỷ luật tất cả, bởi vì có nhiều điều xảy ra hơn là bạn biết và bạn sẽ không nhận ra.

9. Có nhiều điều tôi không thể nói với bạn. Mặc dù tôi rất thích bạn và ngay cả khi chúng ta là những người bạn.

10. Làm chủ một doanh nghiệp hay giữ vị trí quản lý đôi khi là gánh nặng đè lên vai tôi. Tôi lo lắng về doanh số, chi phí, cơ sở vật chất, nhân viên, nhà cung cấp và khách hàng…

Vì vậy đôi khi tôi cáu kỉnh, mất tập trung. Cũng có lúc tôi căng thẳng và nóng tính. Đó không phải là lỗi của bạn, chỉ tại tôi lo lắng. Hơn tất cả tôi sợ bạn mất niềm tin vào tôi.

Hơn bất cứ điều gì, tôi lo lắng tôi có hoàn thành được niềm tin bạn đặt vào tôi – một người chủ doanh nghiệp hay không.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: vieclamtienphong@gmail.com.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Theo Motibee

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).