Thi cao đẳng : Đề dễ, thí sinh vui vẻ ra sớm

Thí sinh ra khỏi phòng thi môn Toán chiều 15/7
Thí sinh ra khỏi phòng thi môn Toán chiều 15/7
TPO- Hôm nay, 15-7, hơn 300.000 thí sinh bước vào kỳ thi cao đẳng trên toàn quốc. Ghi nhận tại một số điểm thi cho thấy, đề dễ, nhiều thí sinh vui vẻ ra sớm.

Sáng nay (15/7), các thí sinh dự thi CĐ đã hoàn thành môn Vật lý (khối A - trắc nghiệm), Sinh học (khối B - trắc nghiệm), Văn (khối C, D – tự luận).

Đề thi Văn tương đối vừa sức, phù hợp với trình độ thi cao đẳng, có khả năng đạt được 6-7 điểm, bám sát chương trình sách giáo khoa. Lý hơi dài nhưng không khó. Đề thi môn Sinh (trắc nghiệm) khối B sáng nay cũng được đánh giá là không khó, nội dung thi thuộc phần lý thuyết cơ bản. Bạn nào chăm chỉ học kỹ lý thuyết trong sách giáo khoa năm nay sẽ ăn điểm với đề thi Sinh.

Chiều nay, 15/7, các thí sinh dự thi CĐ đã hoàn thành môn Toán (khối A, B, D), môn Sử khối C. Ghi nhận tại một số điểm thi, đề thi các khối đều dễ, thí sinh làm xong bài ra về sớm.

Tại Hội đồng thi trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, một số thí sinh hoàn thành bài thi và nộp bài chỉ sau 1/2 thời gian. Các em nhận định, đề thi Toán quá dễ, học kĩ có thể đạt dễ dàng 8-9 điểm.

Trần Đại Dương (Hà Nội) cho biết: em thấy đề dễ, chắc phải được 9 điểm. Phòng em rất nhiều bạn xong sớm, đợi 2/3 thời gian là nộp bài thôi.

Vũ Oanh thi vào cao đẳng giao thông vận tải cho biết, em làm mất 2/3 thời gian và ít nhất được 8 điểm: “Thi xong khối A thấy đề Toán khó nghĩ đề cao đẳng cũng khó theo, không ngờ đề dễ... xơi đến thế”.

40 thí sinh bị kỉ luật

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, kết thúc ngày đầu thi cao đẳng, cả nước đã có 40 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách 4, cảnh cáo 4 và đình chỉ 32, tăng hơn so với năm 2009.

Kết thúc ngày thi thứ nhất kỳ thi cao đẳng 2010 có 351.435 thí sinh đến dự thi, chiếm 74,59%, tăng 8,3% so với năm 2009.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT lỗi chủ yếu là mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi. Năm 2009, cả nước chỉ có 34 thí sinh bị xử lý kỷ luật, có 1 khiển trách, 2 cảnh cáo và 31 trường hợp bị đình chỉ.

Theo bà Trần Thị Hà, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết, kết thúc ngày thi thứ nhất, đề thi được bảo đảm an toàn tuyệt đối, không sai sót về nội dung, hình thức, không có sự cố đặc biệt xảy ra.

Kinh tế “chọi” ngất ngưởng

Thi cao đẳng : Đề dễ, thí sinh vui vẻ ra sớm ảnh 1

Năm nay, phần lớn các trường CĐ thí sinh đến dự thi đông hơn năm trước. Trường CĐ Giao thông vận tải đạt đạt 71,73%. Trường cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đạt 67,3%.

Trường CĐ Nội vụ Hà Nội số thí sinh đến dự thi đạt 70%. Trường CĐ Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đạt 67,8%. Trường CĐ Điện tử điện lạnh Hà Nội, đạt tỉ lệ 66,9%, cao hơn nhiều so với năm trước.

Thí sinh đến thi đông, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh thấp hơn mọi năm nên tỉ lệ "chọi" vào các trường CĐ ở Hà Nội khá cao, như trường CĐ Giao thông là 1/10 (chỉ tiêu 1.800), CĐ Nội vụ Hà Nôi là 1/11 (chỉ tiêu 800 thí sinh, trong khi đó có 13.000 thí sinh dự thi)...

Tại trường CĐ Sư phạm Mẫu giáo Trung ương, đây là năm đầu tiên trường chỉ thi các ngành năng khiếu, còn lại các môn khác ngoài sư phạm sẽ xét tuyển, tỷ lệ thí sinh đến dự thi cũng đạt 70%.

Điểm chuẩn sẽ cao

Theo ông Vũ Ngọc Thiêm - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Giao thông vận tải cho biết ngay sau buổi thi cuối cùng vào sáng mai nhà trường sẽ bắt tay vào chấm môn thi trắc nghiệm ngay vào thứ 7, chủ nhật. Dự kiến 1 tuần sau là có điểm sớm để công bố cho thí sinh.

Ông Thiêm cũng cho rằng, những ngành hot của trường mấy năm nay điểm chuẩn ổn định trên 20 điểm như ngành kế toán, tài chính- ngân hàng: “Những ngành hot của trường học sinh phải xác định đạt 23-24 điểm mới có hy vọng đỗ. Các ngành như công nghệ thông tin, quản trị là ngành không phải thế mạnh thì dao động từ 15-16 điểm”- ông Thiêm nhận định.

Giải thích về việc các ngành năm nay vẫn ở mức cao, thậm chí ngành công trình của trường năm nay vẫn có thể lấy 24 điểm như mọi năm: “số lượng thí sinh dự thi lớn trong khi đó chỉ tiêu của trường năm nay giảm mất mấy trăm góp phần đẩy điểm có thể lên cao hơn”.

Theo ông Nguyễn Dung Phi- Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội thì nhà trường sẽ bắt đầu chấm thi vào 18/7 và đến cuối tháng có điểm để công bố được cho thí sinh.

“Mọi năm các ngành kế toán, quản trị kinh doanh điểm cao thì năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Điểm chuẩn vào trường năm nay cũng dao động từ 10-16 điểm cho các ngành”- thầy Phi nhận định.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.