Apple “đổ dầu vào lửa” trong sự cố ăng-ten của iPhone 4

Apple “đổ dầu vào lửa” trong sự cố ăng-ten của iPhone 4
TPO - Để chứng tỏ sự cố ăng-ten trên iPhone 4 là điều hiển như như bao siêu phẩm của những nhà sản xuất khác, Apple cho đăng tải hình ảnh và video trên webiste chính thức của hãng để so sánh.

Trên website www.apple.com/antena, Apple cho biết, “gần như mọi smartphone có thể mất sóng hoặc sóng yếu nếu cầm theo cách nào đó, tùy thuộc vào từng máy”. Các video thậm chí còn nhấn mạnh vị trí “nhạy cảm” làm sóng yếu đi trên từng điện thoại.

Apple xác định rõ ràng vị trí trên máy mà người sử dụng cầm vào sẽ làm sóng yếu (BlackBerry Bold 9700 là vị trí phía dưới cùng sau thân mày; HTV Droid Eris là trên đỉnh máy; Motorola Droid X, Nokia N7 Mini, và Samsung Omina II cũng có những "điểm yếu" này).

Ngay lập tức, Nokia, RIM, HTC đồng loạt phản bác ý kiến của Apple và cho rằng, Apple đang cố gắng sử dụng hình ảnh của các nhà sản xuất khác để giải thích cho sai lầm của mình, khiến khách hàng có cái nhìn lệch lạc.

Ngay sau video về Nokia N7 Mini được Apple đăng tải, một trang blog không chính thức của Nokia công khai video chứng minh Nokia N97 Mini không có hiện tượng mất sóng như Apple nêu.

Nokia cho biết, “họ đã nghiên cứu hàng nghìn giờ cách cầm điện thoại trong lúc gọi, nghe nhạc và duyệt web, và chất lượng sóng luôn được đặt lên hàng đầu, hơn cả kiểu dáng”.

RIM cũng lên tiếng và khẳng định “chắc chắn khách hàng của RIM không cần phải sử dụng vỏ bảo vệ cho dòng BlackBerry để tránh mất sóng. Apple phải chịu tránh nhiệm về những sai lầm của mình gây ra chứ không nên lôi kéo RIM và các hãng khác vào sự vụ này”.

Còn nhà sản xuất Đài Loan, HTC cho hay, HTC Droid Eris có doanh số bán hàng hơn cả iPhone 4, và tỷ lệ khách hàng phàn nàn về sản phẩm là cực ít, đặc biệt về lỗi ăng-ten thu phát sóng.

Không chỉ có smartphone của các đối thủ, Apple còn lôi cả iPhone 3GS để “minh oan”.

Mới đây, tạp chí tiêu dùng của Đức, Stiftung Warentest, tiến hành thử nghiệm và đưa ra khẳng định, iPhone 4 của Apple giảm đến 90% khả năng thu sóng khi cầm vào đúng điểm "nhạy cảm" của máy.

"Các smartphone khác chỉ có tỷ lệ 25% trong cuộc thử nghiệm tương tự” - Stiftung Warentest cho biết. “Đến iPhone 3G và 3GS cũng có thiết kế ăng-ten tốt hơn hẳn so với iPhone 4”.

Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, chiến lược lấy lại hình ảnh thương hiệu, nếu cứ trên đà tiếp diễn như thế này, có thể Apple sẽ gánh chịu hậu quả “gậy ông đập lưng ông” mà thôi.

 

Huy Nghĩa
Theo Stiftung Warentest, Chosun, Reuters

MỚI - NÓNG