Mặt trăng ngày càng nhỏ đi

Mặt trăng ngày càng nhỏ đi
TP -  Những vết nứt trên bề mặt của Mặt trăng (ảnh) cho thấy người hàng xóm gần gũi nhất của trái đất đang ngày càng nhỏ đi.
Mặt trăng ngày càng nhỏ đi ảnh 1

Phát hiện này vừa được các nhà khoa học khám phá qua bức ảnh chụp những đường nứt bất thường trên mặt trăng. Các nhà khoa học cho rằng, những vết nứt này được tạo ra do sự đứt gãy bề mặt trong quá trình Mặt trăng bị thu nhỏ. Chính thời tiết lạnh lên trên Mặt trăng đã làm bán kính của nó co lại 100m so với cách đây nhiều tỉ năm. Tuy nhiên, sự thay đổi này không ảnh hưởng gì tới Trái đất.

(Theo Telegraph)

Mặt trăng ngày càng nhỏ đi ảnh 2

Chụp được viên đạn bay

Lex Augusteijn, 52 tuổi, nhà nhiếp ảnh nghiệp dư người Hà Lan vừa công bố những bức ảnh độc đáo của mình, trong đó có bức viên đạn bay rất ấn tượng (ảnh). Anh cho biết, vốn say mê chụp ảnh từ cách đây 36 năm, khi ấy chỉ là những bức ảnh đen trắng. Tới thập niên 80-90, niềm đam mê đó đã phần nào nguôi ngoai.

Kể từ khi máy ảnh kỹ thuật số ra đời, niềm say mê chụp ảnh đã trở lại với anh. Cứ có bao nhiêu tiền, anh lại đầu tư vào máy ảnh. Những chiếc máy ảnh thuộc hàng khủng như Canon Camera Rebel (300 D) và gần đây là Canon 40D đã giúp anh chụp được những khoảnh khắc tức thì như cảnh viên đạn va vào chiếc bóng đèn, viên đạn va vào quả bóng nước và thậm chí là cảnh giọt nước đang rơi.

(Theo Telegraph)

Mặt trăng ngày càng nhỏ đi ảnh 3

Sống không cần tiền

Mark Boyle (ảnh), 31 tuổi, người Anh đã quyết định sống không cần tiền từ tháng 11-2008. Anh đã bán mọi đồ đạc và thôi làm việc ở một công ty thực phẩm. Anh sống trên một chiếc xe caravan. Anh tự trồng lương thực, đun nấu bằng củi lấy trong rừng và sử dụng điện năng lượng mặt trời (anh đã lắp đặt nó với giá 360 bảng Anh trước khi bắt đầu cuộc sống không tiền).

Điện thoại di động của anh chỉ nhận các cú gọi điện đến, còn laptop là loại sử dụng năng lượng mặt trời. Quần áo thì giặt bằng tay. Bột giặt được tạo ra từ hạt cây cải, bàn chải đánh răng là chiếc xương cá, còn kem đánh răng được tạo ra từ hạt thìa là.

Anh cho biết, khi không có tiền, mọi thứ đều phải tự mình làm nên sẽ mệt và mất thời gian hơn. Tuy nhiên anh thấy vô cùng hạnh phúc với cuộc sống này và chưa có ý định từ bỏ nó. Boyle vốn là người ăn chay trường được 6 năm

Hiện nay Boyle đang độc thân. Một số cô gái bắt đầu quan tâm tới anh khi họ đọc được câu chuyện cuộc sống của anh trên blog.

(Theo The Observer)

Mặt trăng ngày càng nhỏ đi ảnh 4

Những bí ẩn chưa giải thích được

Các nhà khoa học đã chẻ được các hạt nguyên tử, đưa con người lên mặt trăng, phát hiện ra AND nhưng vẫn chưa thể nào lý giải được một số bí ẩn của con người. Đó là tại sao khi xấu hổ thì đỏ mặt, cười lại thành tiếng (ảnh), nụ hôn bắt nguồn từ đâu, giấc mơ đến từ đâu, vì sao lại có mê tín dị đoan…Có giả thuyết cho rằng, nụ hôn bắt nguồn từ thời nguyên thủy khi người mẹ cho con ăn bằng cách mớm. Đó là cách thể hiện tình yêu của mẹ với con và rồi cách thể hiện này được dành cho những người yêu nhau.

Hà Thu
(Theo Daily Mail)

MỚI - NÓNG