Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm việc học thuê

Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm việc học thuê
TP - Để xảy ra tình trạng học thuê, nhà trường và hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm, Bộ GD&ĐT “không làm thay các trường”.

Bà Trần Thị Hà, Vụ trưởng Vụ Đại học - sau Đại học, Bộ GD- ĐT khẳng định như vậy sau khi Tiền Phong có bài Công khai mời chào học thuê, phản ánh về dịch vụ thuê người đi học hộ ở các lớp tại chức, chuyên tu, văn bằng hai… (số ra ngày 8 - 10).

Theo bà Hà, đây là quy định mang tính bắt buộc đối với các trường, trường nào để xảy ra việc học thuê là do cách quản lý chưa tốt.

Ông Vũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh-sinh viên, cho rằng, việc học thuê thường xảy ra ở lớp học buổi tối của hệ tại chức và số buổi học không nhiều. “Các trường cần siết chặt khâu kiểm tra môn học và thi cử để giám sát chặt chẽ người học”, ông Duy Anh nói.

Theo ông Nguyễn Hắc Hải, Trưởng phòng đào tạo, ĐH Sư phạm Hà Nội, để quản lý sinh viên và chống học thuê, trường này đang thiết kế thẻ giảng đường; người học quẹt thẻ khi vào lớp học. Trường cũng lập bộ phận quản lý giảng đường và buộc thôi học đối với các trường hợp thuê người học hộ.

Trong khi đó, Đại học Mở Hà Nội quản lý sinh viên bằng điểm chuyên cần: điểm danh, đánh giá thái độ học tập. Sinh viên được cộng hoặc trừ điểm chuyên cần với hệ số 0,1 - 0,2…

MỚI - NÓNG