Phần lớn HS vào thẳng lớp 10 là con quan

Phần lớn HS vào thẳng lớp 10 là con quan
TP - Đến nay, số liệu mà PV Tiền Phong có thì tổng số học sinh (HS) bị trượt khi thi vào các trường trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2010-2011 được Sở GD&ĐT Hải Phòng xét tuyển trái luật để đỗ lên tới 255 HS. Con số thực là bao nhiêu thì lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng vẫn không cung cấp cho báo chí(?)

>> Đặc cách kỳ lạ ở Hải Phòng vi phạm hình sự?
>> Cháu đỡ đầu gia đình 'hoàn cảnh đặc biệt' được vào thằng lớp 10

Bút phê của quan chức Hải Phòng xin đặc cách
Bút phê của quan chức Hải Phòng xin đặc cách . Ảnh: Phạm Duẩn

Kiểm tra qua số 255 HS được Sở GD-ĐT Hải Phòng đặc cách trúng tuyển PTTH trái luật có đến gần 100 trường hợp là con, em (tự nhận) của lãnh đạo các cấp trong ngành giáo dục Hải Phòng. Số còn lại đều có bút phê của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, các sở Tài chính, Nội vụ, VHTT&DL, Y tế, Công an, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ...

Nhiều trường hợp con của chủ doanh nghiệp tư nhân cũng được các quan chức “bảo lãnh”. Chẳng hạn, em PT. thiếu đến 2,5 điểm, không phải họ hàng thân thích nhưng vẫn được một vị lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng nhận là cháu. Vị này lấy tư cách lãnh đạo UB Kiểm tra Thành ủy làm đơn gửi lãnh đạo Sở GD&ĐT, đề nghị đặc cách cho P.T trúng tuyển...

Trường hợp N.H.B, thiếu đến 1,5 điểm. Dù không có quan hệ họ hàng, ông Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch Hội Khuyến học TP Hải Phòng vẫn nhận đây là cháu mình rồi xin đặc cách vào trường THPT Kiến An. Trường hợp học sinh H.T thi vào trường THPT Ngô Quyền thiếu 1,5 điểm, nhờ có bố làm doanh nghiệp tư nhân viết đơn, gửi Sở GD&ĐT, lập tức H.T được đặc cách.

Chiều 4-11, Đại tá Trịnh Công Quý, Trưởng phòng Bảo vệ Chính trị Nội bộ, CATP Hải Phòng cho biết công an đã vào cuộc xác minh vụ việc để xử lí theo pháp luật.

MỚI - NÓNG