Thi cao đẳng cùng đợt với đại học?

Thi cao đẳng cùng đợt với đại học?
TP - Vừa qua có thông tin mỗi thí sinh dự thi cả ba đợt thi đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm 2011 nếu không trúng tuyển nguyện vọng một vào trường dự thi, nhưng có kết quả đạt điểm sàn ĐH, CĐ trở lên sẽ nhận tối đa sáu giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ (bốn giấy ĐH, hai giấy CĐ). Điều này dấy lên lo ngại “loạn” giấy báo điểm.

> ĐH Bách khoa TPHCM dự kiến tuyển 3.950 chỉ tiêu

Tuy nhiên, tìm hiểu ở các trường ĐH được biết: đến thời điểm này chưa có quy định mới nào trong kỳ thi năm nay ngoại trừ thông tin: vẫn thi theo phương án 3 chung (chung đợt, chung đề, chung kết quả).

Các nhà tuyển sinh ĐH hé mở khả năng đổi mới duy nhất của kỳ thi tuyển sinh năm nay là: các trường CĐ tổ chức thi chung đợt với ĐH chứ không thi riêng như trước.

Như vậy, có hai khả năng xảy ra. Nếu giữ nguyên ba đợt thi (hai đợt thi ĐH và một đợt thi CĐ), mỗi trường thi sẽ cấp 2 giấy báo điểm, vì vậy nếu thí sinh thi cả ba đợt vẫn được cấp sáu giấy báo điểm (không phải một giấy trúng tuyển như có thông tin đã đưa). Nếu các trường CĐ thi chung đợt với ĐH thì kỳ thi này chỉ còn hai đợt thi, và mỗi thí sinh dự hai kỳ thi đương nhiên sẽ nhận bốn giấy báo thi.

Tuy nhiên, quy định của kỳ thi tuyển sinh sẽ được quyết định sau Hội nghị Tuyển sinh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18-2-2011.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.