Nokia trình diễn hai smartphone mới

Nokia trình diễn hai smartphone mới
TPO - Mới đây, tại một sự kiện diễn ra ở London (Anh), thương hiệu điện thoại di động lớn nhất thế giới - Nokia - trình diễn hai mẫu smartphone mới nhắm tới hai đối tượng hoàn toàn khác nhau, gồm E6 cho doanh nhân và X7 – "dế" giải trí cao cấp.

Cả hai "tân binh" nhà Nokia đều chạy trên nền tảng hệ điều hành Sybian, phiên bản Anna mới. E6 nổi bật với bàn phím QWERTY kèm màn hình cảm ứng, trong khi X7 được Nokia “hào phóng” trang bị màn hình cảm ứng rộng 4inch.

Đầu tiên, Nokia E6 kết hợp vật liệu kính và thép không gỉ trong thiết kế thân máy chắc chắn. Máy có kích thước 115,5 x 59 x 10.5 mm (dài x rộng x dày). Bàn phím QWERTY đầy đủ của E6 được đánh giá có ảnh hưởng của Blackberry.

Nokia E6
Nokia E6.

Nokia E6 hỗ trợ kết nối Wi-fi chuẩn b/g/n và Bluetooth 3.0 với ứng dụng JoikuSpot Premium tích hợp sẵn giúp smartphone trở thành điểm phát Wi-fi. Khách hàng cũng không phải thất vọng với camera 8megapixel của E6, hỗ trợ LED Flash kép và quay video chuẩn HD 720p. Đáng tiếc, camera của E6 không có khả năng lấy nét tự động.

Nokia E6 được bán kèm với một thẻ nhớ ngoài microSD 8GB, trong khi máy có thể mở rộng dung lượng lên 32GB, đồng thời pin có thời lượng sử dụng khá ấn tượng, 28 ngày ở chế độ chờ và 15 tiếng đàm thoại.

Màn hình cảm ứng 2,46icnh của Nokia E6 ứng dụng công nghệ cảm ứng điện dung, LCD có thể hiển thị 16 triệu màu, với độ phân giải 640 x 480pixel. Đồng thời, màn hình này được lớp gương Corning Gorilla bảo vệ.

Nokia E6
Nokia E6.

Là mẫu smarphone dành cho doanh nhân, E6 không thể thiếu những ứng dụng văn phòng tích hợp sẵn như Ovi Maps, các ứng dụng nhắn tin, email đi kèm cùng bộ QuickOffice, World Traveler, và F-Secure Mobile Security có chức năng bảo mật dữ liệu (tương tự Nokia E7).

Nokia X7
Nokia X7.

Khác với Nokia E6, X7 mới mẻ từ chức năng đến thiết kế. Máy sở hữu hình dáng khá mạnh mẽ nhờ những đường cắt vát ở bốn góc và thân máy làm từ thép không gỉ liền khối.

Nokia X7 được trang bị màn hình cảm ứng 4inch nHD AMOLED, hiển thị 16 triệu màu với độ phân giải 640 x 360pixel và cũng được bảo vệ bằng gương Gorilla gia cường.

Nokia X7
Nokia X7.

“Người mới” giải trí X7 mang trên mình camera 8megapixel tương tự E6 như có thêm tính năng lấy nét tự động. X7 đi kèm thẻ nhớ 8GB, trong khi bộ nhớ trong là 320MB. Đáng tiếc, bộ xử lý ARM 11 của X7 lại có sức mạnh không như mong đợi, 680MHz.

Nokia X7
Nokia X7.

Pin của Nokia X7 có dung lượng 1.200mAh, giúp máy có thể phát nhạc liên tục trong 50 giờ và trình diễn video trong sáu giờ.

Cả hai máy Nokia E6 và X7 dự kiến có mặt trên thị trường trong quý hai này, với giá bán lần lượt 500 và 550 USD.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG