Microsoft mua Skype với giá 'khủng'

Microsoft mua Skype với giá 'khủng'
TPO - Số phận của dịch vụ gọi điện thoại trực tuyến Skype cuối cùng đã được định đoạt. Từ nay, Skype sẽ dưới sự điều hành của “đại gia” Microsoft, sau khi hãng chi 8,5 tỷ USD để mua lại thương hiệu.

Có lẽ, Microsoft không ngại khi chi ra số tiền lớn đến vậy để tăng thêm tính cạnh tranh giành “ngôi vương” Internet với Google. Một mặt, hãng cũng nhận thấy tiềm năng của dịch vụ đang sở hữu hơn 170 triệu người sử dụng.

Sẽ phải mất khoảng một tháng để hoàn tất thủ tục, cũng như chuyển giao cơ sở hạ tầng. Với mức giá 8,5 tỷ USD, Microsoft “ăn đứt” hai đối thủ cũng muốn sở hữu Skype là Google và Facebook khi họ lần lượt chỉ đưa ra giá 3 và 4 tỷ USD.

“Chịu chơi” với 8,5 tỷ USD, bù lại, dịch vụ gọi điện trực tuyến Skype sẽ rất hữu ích trong việc phát triển hệ điều hành Windows và phần mềm văn phòng Office. Tuy nhiên, các nhà đầu tư lại không đánh giá cao quyết định này của Microsoft (chứng khoán của hãng giảm 0,62% trong phiên giao dịch hôm qua).

Sau khi dưới quyền quản lý của Microsoft, Skype sẽ hỗ trợ các dịch vụ, thiết bị của hãng như Xbox, Kinect, Windows Phone hay máy tính chạy Windows. Ngoài ra, Microsoft cũng cho biết, sẽ kết nối người dùng Skype với những dịch vụ như Lync, Outlook hay Xbox Live...

Ngoài dịch vụ gọi điện miễn phí, Microsoft cho biết, hãng sẽ phát triển dịch vụ cao cấp cho Skype có tính phí, như dịch vụ họp trực tuyến có hình, tạo ra phương thức mới, giá rẻ cho các doanh nghiệp.

Ngoài ra, Microsoft cũng cho hay, việc mua lại Skype không hề ảnh hưởng tới người dùng Skype trên các nền tảng khác.

Tạm thời, CEO hiện tại của Skype sẽ chịu trách nhiệm quản lý mảng kinh doanh Microsoft Skype trong tương lai.

Gia Bảo
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG