Lenovo làm mới dòng laptop ThinkPad

Lenovo làm mới dòng laptop ThinkPad
TPO - Sau nhiều thông tin rò rỉ, mới đây, Lenovo chính thức giới thiệu thành viên mới của dòng ThinkPad, sau nhiều năm “im hơi lặng tiếng” trên thị trường laptop. Mẫu ThinkPad X1 mới được xem là điểm hội tụ những công nhệ mới nhất của Lenovo.

Mẫu laptop sử dụng màn hình 13,3inch này là thành viên dòng ThinkPad mỏng nhất cho tới thời điểm hiện tại, chỉ dày 17mm. Như vậy, ThinkPad X1 mỏng tương đương Apple MacBook Air, vượt qua bất kỳ những đối thủ cùng phần khúc.

Thế hệ mới của dòng laptop mạnh mẽ của Lenovo được trang bị hệ thống quạt làm mát giảm tiếng ồn tối đa, giúp máy có thể tận dụng hết năng lực của bộ xử lý Intel Core i3, i5 hoặc i5, trong khi pin tăng thời lượng sử dụng lên 5 tiếng.

Có trọng lượng 1,6kg, Lenovo ThinkPad còn tích hợp tính năng sạc siêu nhanh hoàn toàn mới. Tương tự như một số mẫu MP3 hay điện thoại di động, tính năng RapidCharge có thể sạc 80% năng lượng cho pin chỉ trong 30 phút, nhanh hơn 2,5 lần so với các thành viên nhà ThinkPad khác.

Đại diện của Lenovo khẳng định, tuổi thọ pin trên ThịnkPad X1 có thể kéo dài trong ba năm hay 1.000 lần sạc mà không hề giảm thời lượng sử dụng pin thường xuyên. Theo Lenovo, nhiều thế hệ laptop của hãng trong tương lai tới, cụ thể là năm 2012, sẽ ứng dụng tính năng sạc nhanh RapidCharge.

Về phương diện thiết kế, X1 sở hữu thân hình vuông vức đặc trưng của dòng ThinkPad, không có nhiều cách tân trong khi hãng nhấn mạnh và khả năng vận hành của máy. X1 vẫn sủ dụng bộ khung hợp kim magiê để đảm bảo độ chắc chắn.

Hơn nữa, màn hình của X1 phủ lớp kính Gorilla Glass chống xước và tránh va đạp. Màn hình có kích cỡ màn hình 13"3, panel chiếu sáng nền đèn LED. Lenovo trang bị cho ThinkPad bộ xử lý Itel Sandy Bridge Core i3, i5 hoặc i7, bộ nhớ RAM lên tới 8GB, card đồ họa Intel tích hợp, ổ SSD từ Intel.

Ngoài ra, hệ điều hành Windows 7 cài sẵn cho X1. Máy hỗ trợ đầy đủ kết nối WiFi, Bluetooth và loa với công nghệ Dolby Home Theater v4. Hiện tại, X1 đã xuất hiện trên thị trường với giá khởi điểm là 1399USD cho phiên bản cấu hình tiêu chuẩn.

Lenovo làm mới dòng laptop ThinkPad ảnh 1
Lenovo làm mới dòng laptop ThinkPad ảnh 2
Lenovo làm mới dòng laptop ThinkPad ảnh 3
Lenovo làm mới dòng laptop ThinkPad ảnh 4
Lenovo làm mới dòng laptop ThinkPad ảnh 5

Gia Bảo
Theo Electronista

Theo Dịch
MỚI - NÓNG