Vinh danh nhóm cứu chữa Rùa Hoàn Kiếm

Vinh danh nhóm cứu chữa Rùa Hoàn Kiếm
TPO – Chiều nay tại Hà Nội, nhóm nhà khoa học và nhà quản lý chăm sóc, cứu chữa Rùa Hoàn Kiếm được tôn vinh “Việc làm vì Tình yêu Hà Nội” trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng “Bùi Xuân Phái vì Tình yêu Hà Nội” năm 2011.
PGS.TS Hà Đình Đức và nhóm nhà khoa học, quản lý có công chăm sóc, cứu chữa Rùa Hoàn Kiếm
PGS.TS Hà Đình Đức và nhóm nhà khoa học, quản lý có công chăm sóc, cứu chữa Rùa Hoàn Kiếm.

Giải thưởng ghi nhận những việc làm kịp thời, khoa học và hiệu quả của các nhà khoa học, nhà quản lý trong việc cứu chữa Rùa Hoàn Kiếm thoát hỏi tình trạng nguy kịch hồi đầu năm 2011. Đây cũng là một trong bốn hạng mục được trao tại giải thưởng “Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội” năm nay.

Ngoài giải thưởng “Việc làm vì tình yêu Hà Nội”, ban tổ chức còn trao ba hạng mục giải thưởng khác gồm tập thể, cá nhân có những ý tưởng trong cuộc thi “Công viên Thống Nhất cho Mọi người”, dự án hóa thạch sống của họa sỹ Vương Văn Tạọ. Giải thưởng quan trọng nhất của cuộc thi được trao cho giáo sư sử học Phan Huy Lê.

Trong lễ trao giải thưởng năm ngoái, GS Phan Huy Lê cùng các cộng sự thực hiện và bảo vệ thành công hồ sơ đề nghị Tổ chức Văn hóa Khoa học&Giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long là di sản văn hóa thế giới, cũng được nhận giải “Việc làm vì Tình yêu Hà Nội”.

Giải thưởng Bùi Xuân Phái là giải thưởng thường niên do gia đình cố họa sỹ Bùi Xuân Phái và Báo Thể thao & Văn hóa sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc, có nhiều đóng góp trên lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật đối với thủ đô Hà Nội.

Theo Viết
MỚI - NÓNG