Apple ra mắt iPhone 4S

Apple ra mắt iPhone 4S
TPO - Đúng như dự kiến, trong sự kiện “Let’s Talk iPhone” ngày 4 - 10, Apple chính thức trình làng thế hệ mới nhất của dòng smartphone iPhone, mẫu iPhone 4S.

> iPhone 5 chưa ra, đã có hàng nhái

Apple ra mắt iPhone 4S ảnh 1

Đáng tiếc, iPhone 5 không xuất hiện cùng iPhone 4S như nhiều tin đồn trước đó và iPhone 4S cũng không phải phiên bản giá rẻ. Thành viên iPhone mới nhất đơn thuần được nâng cấp về cấu hình và hệ điều hành, trong khi thiết kế, kích thước không có gì thay đổi so với “người tiền nhiệm” iPhone 4.

Apple ra mắt iPhone 4S ảnh 2
 

Sau những thất vọng ban đầu, cấu hình “khủng” mới của iPhone 4S sẽ phần nào lấy lại hưng phấn cho các fan của thương hiệu “Quả táo”. Trước tiên, iPhone 4S được trang bị bộ xử lý A5 mới nhất, từng xuất hiện trên máy tính bảng iPad 2. Cụ thể là bộ xử lý Cortex A9 lõi kép và bộ xử lý đồ họa PowerVR SGX543MP2, tăng tốc độ xử lý nhanh gấp bảy lần so với thế hệ cũ.

Apple ra mắt iPhone 4S ảnh 3
 

Đồng thời, iPhone 4S chứng kiến khả năng tăng tốc trong quá trình truyền dữ liệu so với iPhone 4. Mặc dù iPhoen 4S không phải mẫu smartphone 4G LTE như mọi người vẫn hy vọng, nhưng tốc độ truyền 14.4Mbps cũng đáng ghi nhận so với những “đối thủ” trên thị trường smartphone hiện nay. Quan trọng hơn, iPhone 4S thực sự là mẫu smartphone toàn cầu, máy hỗ trợ cả hai mạng GSM và CDMA.

Apple ra mắt iPhone 4S ảnh 4
 

Những nâng cấp nổi bật tiếp theo mà Apple mang đến cho iPhone là camera sau. Camera 5megapixel được thay thế bằng camera độ phân giải lớn hơn, 8megapixel có khả năng quay video độ nét Full HD 1080p thay vì video 720p trước kia. Khả năng quay video của iPhone 4S vẫn thể hiện sự vượt trội với tính năng chống rung và khử nhiễu hình ảnh trong khi quay.

Ngoài ra, phần mềm của camera cũng được Apple xử lý mượt mà hơn. Camera có thể chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn, tốc độ lấy nét cũng như tốc độ chụp nhanh hơn. Chức năng tự động nhận diện khuôn mặt cũng được cấp nhật thêm mới.

Cũng tương tự như iPhone 4, 4S có hai màu đen và trắng, tuy nhiên lần này cả phiên bản màu cùng xuất hiện trong một ngày. Bộ nhớ trong của iPhone 4S có thêm lựa chọn 64GB lớn hơn, cùng với tùy chọn 16GB và 32GB.

Apple nhận đặt hàng trước iPhone 4 từ ngày 7 - 10 này, trong khi máy chính thức đến tay khách hàng từ ngày 17 - 10. Máy được bán kèm hợp đồng với nhà mạng trong hai năm và giá bán lần lượt là 16GB giá 199 USD, 32GB giá 299 USD và 64GB giá 399 USD.

Gia Bảo
Theo GSMArena

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.