Vẫn bất cập

Vẫn bất cập
TP - Chiều 10-10, Bộ trưởng GD&ĐT đã làm việc với Hiệp hội các trường ngoài công lập về những nội dung có liên quan trong Dự thảo Luật Giáo dục đại học - dự thảo đã có phiên bản thứ 5 sau một thời gian gây tranh cãi.

> Giảng dạy đại học vẫn 'xôi' chấm 'xôi' là chính

 
Vẫn bất cập ảnh 1

Phiên bản 5 đã đạt được một số tiến bộ so với phiên bản trước đó, tuy nhiên, theo một nguồn tin của báo Tiền Phong, những điểm mới này tiếp tục gây tranh cãi.

Đơn cử, phiên bản mới đưa thêm nội dung về tự chủ ĐH có quy định: Việc giao quyền tự chủ cho các ĐH được chia làm 2 loại là trường được trao quyền tự chủ và trường chưa được trao quyền tự chủ. Ngay sau cuộc làm việc, một chuyên gia giáo dục (đề nghị giấu tên) đã đặt vấn đề: đâu là tiêu chí để phân loại; không khéo lại sinh ra hiện tượng các trường sẽ chạy để được giao quyền, và như vậy lại làm nảy sinh cơ chế xin - cho.

Đáng lưu ý, phiên bản luật này vẫn mang bóng dáng là luật của các trường ĐH chứ không phải của hệ thống giáo dục, vì đối tượng điều chỉnh chỉ loanh quanh trong các trường ĐH. “Luật như vậy không đủ và không phải là luật của nền giáo dục VN” - một cán bộ có trách nhiệm trong ngành GD nhận xét.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.