Giáo viên cũng ngạc nhiên

Giáo viên cũng ngạc nhiên
TP -Cô bé giải được toán lớp 12, đã được nhận học bổng 2 tỷ đồng và đã hòa nhập với nơi học tập mới sau một tuần về học tại đây.

Cô bé chưa một ngày đến trường giải toán 12:

Giáo viên cũng ngạc nhiên

Bé gái chưa đi học, giải toán lớp 12 nhận học bổng 'khủng'
> Bé gái 11 tuổi xin học THPT

Sau khi Phạm Thanh Ngọc, 11 tuổi ở Tam Bố, huyện Di Linh-Lâm Đồng nhận học bổng 2 tỷ đồng của Trường Quốc tế British Vietnammese International Scool (BVIS) TP HCM theo một chương trình Quốc tế đặc biệt vì đã vượt qua kỳ thi “đầu vào” một cách ngoạn mục (Tiền phong có bài phản ánh), hôm qua, gia đình em cho biết Ngọc đã hòa nhập nơi học tập mới sau một tuần về học tại đây.

Hiện em được xếp học lớp 7 B kèm chương trình đặc biệt tăng cường tiếng Anh. Trước đó, vào các ngày 4 -10 sau khi nhập trường BVIS, nhà trường đã thực hiện ngay 2 buổi test nhanh với em về toán là hình học không gian, đại số và lượng giác. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng, người trực tiếp kiểm tra Ngọc cho biết: “Kiểm tra toán lớp 7, 8, em làm quá nhanh. Toán 12 em làm đúng hết. Em làm chúng tôi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác”. Theo cô Hằng dù tiếng Anh của Thanh Ngọc chỉ mới đạt trình độ vỡ lòng nhưng chỉ sau 1 tuần hoà nhập, với trí nhớ cực kỳ tốt, em chỉ cần nghe vài lần cùng sự hỗ trợ của trợ giảng dịch qua tiếng Việt là em đã hiểu theo kịp các bạn trong lớp. Ngoài các ngày học bình thường, thứ 4 hằng tuần Ngọc được đưa sang học toán tại trường quốc tế BIS (quận 2) với các anh chị lớn học chương trình toán cao cấp. Ngọc cho biết, tiếng Anh nhiều từ em chưa hiểu nhưng nhìn các con số trên bảng là em biết đã được học qua rồi.

Ngọc cho biết, thần tượng của mình là nhà toán học Pascal và em luôn thích học toán. Gia đình của bé Ngọc cho biết đã viết thư gửi đến Ban giám hiệu trường BVIS khẳng định không có ý định đưa con trở về Lâm Đồng như thông tin trên một tờ báo ngày 12-10. Phụ huynh của bé Ngọc viết trong thư: “Sau 1 tuần được học tập trong môi trường mới, Ngọc đã hòa nhập học tập tiến bộ. Học trong ngôi trường Quốc tế như BVIS, được hỗ trợ tối đa với đam mê toán học của Ngọc thì không gì tốt hơn”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.