iPhone 5 - dự án cuối cùng của 'Vua táo'

iPhone 5 - dự án cuối cùng của 'Vua táo'
Không phải iPhone 4S mà iPhone 5 mới là dự án lớn cuối cùng mà "huyền thoại" Steve Jobs của Apple để lại.

> Ông 'Vua táo' chết vì không chịu mổ sớm

iPhone 5 - dự án cuối cùng của 'Vua táo' ảnh 1
 

Ashok Kumar, một nhà phân tích của Rodman&Renshaw, đã viết trong nghiên cứu mới nhất: "Chiếc smartphone thế hệ thứ 5 là dự án cuối cùng mà Steve Jobs đã tham gia từ khâu ý tưởng cho đến những chi tiết thiết kế cuối cùng. Vì lý do đó, sản phẩm này chắc chắn sẽ để lại dấu ấn đậm nét trong số các "đời" iPhone".

Kumar cho biết chiếc điện thoại thông minh này sẽ có màn hình lớn hơn dù kích thước vẫn tương tự như iPhone 4S (màn hình tương đối nhỏ 3,5-inch không phải là đặc điểm được đánh giá cao của iPhone 4S). Iphone 5 cũng được dự kiến ​​sẽ được thiết kế với công nghệ LTE (Long Term Evolution - đôi khi được gọi là 4G).

Một nguồn tin khác cho rằng iPhone 5 sẽ là một "thiết kế hoàn toàn mới. Đây là dự án rất lớn mà Steve Jobs đã đầu tư tất cả khoảng thời gian cuối đời của mình".

Tuy nhiên dự đoán này không hoàn toàn hợp lý khi chúng ta nhìn lại iPhone 4S và iPhone. Về mặt ngoại hình, iPhone 4S giống hệt với iPhone 4. Và mặc dù được cải tiến với những tính năng bên trong, ở một số khía cạnh, nó lại mang công nghệ đã có trong iPad 2: cùng bộ vi xử lý lõi kép dual-core A5, cùng dung lượng bộ nhớ, cùng một gia tốc… và những điểm tương đồng khác. Vì vậy, nhiều người mong chờ iPhone 5 sẽ có những tính năng nổi trội mới, chẳng hạn như iOS 6 hay Siri 2.

Trong nghiên cứu của mình, ông Kumar còn lưu ý: iPhone 5 nên được ra mắt trong khoảng thời gian diễn ra Hội nghị các nhà phát triển của Apple vào mùa hè năm 2012. Đó sẽ là một bước tiến mới mang hình ảnh cuối cùng của nhà đồng sáng lập vĩ đại Steve Jobs của Apple.

Theo Hoàng Anh
Cnet/VnMedia

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG