Hoa hậu, ca sĩ làm cô giáo

Hoa hậu, ca sĩ làm cô giáo
TPO- Nhiều giáo sư, tiến sĩ, nhạc sĩ, hoa hậu đã đến dự lớp học đặc biệt cho bệnh nhân hiểm nghèo tại Bệnh viện Nhi Trung ương với tên gọi “Lớp học hy vọng”.

Trong “phòng học” ở bệnh viện chỉ khoảng 50m2, mấy chục học sinh ở mọi độ tuổi rất hứng thú với cách dạy nhạc của cô ca sĩ.

Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Thị Ngọc Hân ngồi dưới lớp học vui vẻ, chia sẻ, mô hình lớp học trong bệnh viện cho các bệnh nhân nhi bị bệnh hiểm nghèo như thế này thực sự ý nghĩa, thiết thực.

Dù rất bận nhưng Ngọc Hân vẫn tham gia dạy vẽ cho các em: “Ngày còn bé, Ngọc Hân từng phải vào viện điều trị, nên rất hiểu cảm giác của các em nhỏ ở đây. Vì thế, khi nào rảnh, Hân đến dạy cho các em, cố gắng ít nhất một tuần dạy một buổi”.

Còn Hoa hậu thân thiện (cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2008) Dương Thùy Linh đến dự khai giảng lớp học và nhận lời dạy tiếng Anh cho các bé.

“Tôi tâm niệm, khi làm được điều nhỏ bé cho các em, nếu sau này con tôi cần, sẽ có những người khác giúp đỡ ”- Hoa hậu thân thiện Thùy Linh nói.

Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân trao quà cho các
Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân trao quà cho các "học sinh" đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cô Ngô Anh Thơ, giảng viên Tiếng Anh của Đại học Quốc gia Hà Nội đến với “lớp học hy vọng”, chia sẻ: “Mô hình mang lớp học với các em ở bệnh viện này là mô hình đặc biệt cần được nhân rộng. Lớp học hy vọng là cái tên đúng và đặc biệt vì các em đến đây có thể hy vọng vào cuộc sống tương lai...”.

Tuy nhiên, cô Thơ cũng băn khoăn khi cho rằng, với những học sinh đặc biết này, cô chưa có “giáo án”. Vì vậy, cô và nhóm năm người của mình cùng các ca sĩ, nhạc sĩ, giáo sư, tiến sĩ tham gia giảng dạy sẽ phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm.

Học sinh đặc biệt

Những học sinh đang
Những học sinh đang "nuốt" từng lời cô giáo giảng.

Ngồi ngay bàn đầu trong "Lớp học hy vọng", bé Nguyễn Thanh Nam, bảy tuổi, rất vui vẻ khi được dự khai giảng. Hơn một năm trước, Nam là cậu học trò ngoan và khỏe mạnh của trường Tiểu học Liên Hòa- Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, căn bệnh bạch cầu khiến Nam không thể đến trường. Nam nhập viện và từ đó không được đi học nữa.

Khuôn mặt tròn, da xanh, đầu không còn sợi tóc, nhưng mắt Nam vẫn ánh lên niềm vui sướng: “Em thích đi học lắm. Dù không được về học với các bạn ở quê nhưng nếu được đi học với các bạn cùng phòng ở đây cũng vui”.

Học sinh Trần Kinh Anh (Mỹ Đức- Hà Nội) cũng điều trị u cổ thận ở Bệnh viện Nhi Trung ương hơn một năm nay. Tay nhiều vết sưng tấy vì tiêm, Kim Anh chia sẻ: “Em đăng ký học môn tiếng Anh vì em thích. Trước đây, em đạt điểm cao môn này lắm”.

Từ ngoài lớp học, anh Vũ Văn Ninh (Kim Sơn- Ninh Bình) bế con trai Vũ Đức Thịnh, bị bệnh bạch cầu cấp, vào lớp: “Con tôi vào viện sáu tháng với sáu đợt điều trị hóa chất rồi. Nếu có thể đăng ký cho cháu đi học với bạn bè ở viện thì cháu sẽ vui hơn”.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Thuyết - Nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, Giáo sư Hồ Ngọc Đại, nhạc sĩ Phạm Tuyên... tham dự lễ khai giảng "Lớp học Hy vọng".

Báo Giáo dục Việt Nam kết nối với các nhà hảo tâm tài trợ trang thiết bị, cải tạo khuôn viên học, và vui chơi cho các cháu.

Chùm ảnh Phóng viên Tiền Phong Online ghi lại tại "lớp học hy vọng":

Anh Vũ Văn Ninh và con trai Vũ Đức Thịnh ở Kim Sơn- Ninh Bình buồn so bên ngoài lớp học
Anh Vũ Văn Ninh và con trai Vũ Đức Thịnh ở Kim Sơn- Ninh Bình.
Em Trần Kim Anh (Mỹ Đức- Hà Nội)bị u cổ thận đang viết nắn nót trên vở
Em Trần Kim Anh (Mỹ Đức- Hà Nội), bị u cổ thận, đang viết nắn nót trên vở.
Cô giáo Ngô Anh Thơ, dạy tiếng Anh trong buổi khai giảng của lớp học Hy vọng đang hỏi thăm những sinh viên đặc biệt của mình
Cô giáo Ngô Anh Thơ, dạy tiếng Anh trong buổi khai giảng của "lớp học hy vọng" đang hỏi thăm những sinh viên đặc biệt của mình.
Giáo sư Hồ Ngọc Đại đang hỏi chuyện những học sinh nhí trong lớp học
Giáo sư Hồ Ngọc Đại hỏi chuyện những học sinh nhí trong lớp học.
Những học sinh nhí vui vẻ nghe giảng
Những học sinh nhí vui vẻ nghe giảng.
Ca sĩ Thái Thùy Linh mở màn với bài giảng môn Âm nhạc
Ca sĩ Thái Thùy Linh (áo xanh) mở màn với bài giảng môn Âm nhạc.
Nụ cười tươi của các em trong lớp học, khác hẳn với những lần phải khóc vì tiêm và điều trị hóa chất
Nụ cười tươi của các em trong lớp học, khác hẳn với những lần phải khóc vì tiêm và điều trị hóa chất .
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.