Facebook bội thực vì 'cơn bão' ảnh khiêu dâm

Facebook bội thực vì 'cơn bão' ảnh khiêu dâm
Facebook vừa công bố, nguyên nhân khiến mạng xã hội của họ tràn ngập ảnh khiêu dâm và bạo lực do lỗ hổng trình duyệt, không có sự nhúng tay của nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous.
Facebook bội thực vì 'cơn bão' ảnh khiêu dâm ảnh 1

Facebook cũng thông báo, cuộc tấn công của virus "dẫn đường rác” (linkspam) hiện nằm trong tầm kiểm soát.

Theo Facebook, “cơn bão” ảnh khiêu dâm và bạo lực “nhấn chìm” nhiều người dùng của mạng xã hội này trong vòng 24 giờ qua là kết quả của một “vụ tấn công thư rác (spam) có tổ chức” và nó thành công do một lỗ hổng trình duyệt.

Trong vụ tấn công thư rác trên, người dùng bị lừa bấm và đưa JavaScript độc hại vào thanh URL trình duyệt, khiến họ vô tình chia sẻ những nội dung phản cảm đó. Không có bất kỳ dữ liệu người dùng hay tài khoản nào bị xâm nhập trong cuộc tấn công trên”, một phát ngôn viên của Facebook nói với trang InformationWeek. “Các kỹ sư của chúng tôi đang tích cực nghiên cứu lỗ hổng XXS trên trình duyệt này”. 

Một quan chức của Facebook tiết lộ với hãng tin BBC rằng, nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous không dính đến vụ tấn công này như nhiều người nghĩ.

Đại diện Facebook khẳng định, công ty đã kiểm soát phần lớn “làn sóng” thư rác này và không có bất kỳ dữ liệu nào của người dùng bị xâm nhập trong cuộc tấn công trên.

Đến nay, Facebook vẫn từ chối cung cấp chi tiết về những trình duyệt chứa lỗ hổng gây ra vụ tấn công trên.

Trước khi Facebook làm rõ nguyên nhân, một số người cho rằng, hacker liên quan đến tổ chức Anonymous đứng đằng sau vụ việc.

Hồi tháng trước, các thành viên cấp cao của nhóm tin tặc khét tiếng này phủ nhận việc họ lên kế hoạch “hủy diệt” mạng xã hội phổ biến nhất thế giới Facebook, sau khi một video mang “thương hiệu” Anonymous đe dọa Facebook được đăng tải.

Một số thành viên Anonymous được cho là đã tiến hành một cuộc tấn công khác có tên “virus Fawkes”.

Cuối tuần qua, hãng bảo mật Internet Bitdefender tuyên bố, họ đã tìm ra virus Fawkes bằng cách sử dụng công cụ diệt virus truyền thông xã hội Safego của mình.

George Petre, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu bảo mật truyền thông xã hội của Bitdefender cho hay, họ không nghĩ tổ chức Anonymous có liên quan đến cuộc tấn công Facebook lần này bởi “Anonymous sẽ sử dụng một thứ gì đó phức tạp hơn”.

Võ Hiền
Theo Digitaltrends

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG