Hà Nội xóa sáu điểm 'trắng' trường mầm non

Tại số 100 Thái Thịnh sẽ thu hồi 1.500m2 đất để xây trường mầm non Ảnh: Minh Tuấn
Tại số 100 Thái Thịnh sẽ thu hồi 1.500m2 đất để xây trường mầm non Ảnh: Minh Tuấn
TP - Hai quận Đống Đa và Hai Bà Trưng cho biết đã thu xếp được đất để xây dựng sáu trường mầm non công lập. Những trường đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2012.

> Quả bóng lạm thu sang sân các địa phương
> Nhiều sở giáo dục kêu trời về tuyển nhân sự

Tại số 100 Thái Thịnh sẽ thu hồi 1.500m2 đất để xây trường mầm non Ảnh: Minh Tuấn
Tại số 100 Thái Thịnh sẽ thu hồi 1.500m2 đất để xây trường mầm non. Ảnh: Minh Tuấn.

Đến nay UBND quận Đống Đa đã phối hợp với các ngành chức năng thực hiện có kết quả việc thu hồi đất để xây dựng 4 trường mầm non công lập tại 4 phường đông dân nhưng trắng trường mầm non công lập.

Cụ thể, sẽ thu hồi 1.988 m2 gần Chùa Láng (vốn là đất quy hoạch xây dựng trường học), hiện đang do HTX Thương mại dịch vụ Láng Thượng quản lý sử dụng để xây trường mầm non của phường Láng Thượng dự kiến khởi công tháng 4-2012.

Tại phường Phương Mai, quận Đống Đa đã làm thủ tục để đề nghị UBND thành phố thu hồi đất tại địa điểm 89 Lương Định Của do Cty CP Nhựa y tế Mediplast đang quản lý sử dụng.

Tại phường Ngã Tư Sở sẽ thu hồi 1.500 m2 đất tại địa điểm 100 Thái Thịnh của Cty CP thương mại và Đầu tư Barotex VN trong tổng số 3.068,5m2 đất do doanh nghiệp đang quản lý sử dụng. Tại phường Trung Liệt, UBND quận Đống Đa đề xuất xây dựng trường mầm non Trung Liệt tại đoạn cuối của ao Thước Thợ nằm trong Quy hoạch dự án Công viên Đống Đa.

Thống kê sơ bộ cho thấy tại 6 phường trắng trường mầm non công lập nêu trên hiện có khoảng trên 7.000 cháu nhỏ ở độ tuổi mầm non. Tại quận Đống Đa còn 4 phường chưa có trường tiểu học công lập gồm phường Ngã Tư Sở, Khâm Thiên, Quốc Tử Giám và Quang Trung.

Tại quận Hai Bà Trưng, hiện đã thu xếp được vị trí để xây dựng 2 trường mầm non công lập. Trường mầm non Thanh Nhàn đã được thành phố chấp thuận xây dựng tại 2 địa điểm là: khu đất của trạm y tế phường Thanh Nhàn diện tích 600 m2 và 1.300 m2 đất hiện do Cty Bia Việt Hà quản lý tại ngõ Quỳnh.

Trường mầm non phường Lê Đại Hành sẽ được xây dựng trên diện tích 1.100 m2 của Cty Chiếu sáng tại Vân Hồ...Nhằm sớm xây dựng và đưa các trường vào sử dụng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa có văn bản yêu cầu UBND quận Hai Bà Trưng, Đống Đa phối hợp các chủ sử dụng đất đề xuất phương án giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ; triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư; bố trí đủ kinh phí để giải phóng mặt bằng và thực hiện dự án...

Mặc dù sự vào cuộc của hai quận và nhiều sở ngành mấy tháng vừa qua là khá khẩn trương, nhưng cũng cho thấy một thực tế là dường như khi thực trạng trắng trường công lập đã trở nên quá nhức nhối, liên tục được cử tri kiến nghị và Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đi thực tế, chỉ đạo thì sự việc mới được giải quyết dứt điểm?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.