Mười xu hướng công nghệ năm 2012

Mười xu hướng công nghệ năm 2012
TPO - Cuộc chuyển đổi công nghệ của năm 2011 như máy tính bảng, lên đời IPO Internet, ra đời Iphone... đã thành công. Năm 2012 hứa hẹn những xu hướng công nghệ kỹ thuật cao.

1. Máy tính cảm ứng

Đây là xu hướng phát triển chính của ngành công nghệ thông tin trong năm 2012. Thành công của máy tính bảng như Ipad phát triển trong năm 2011 đã đưa đến nhiều ý tưởng cho việc phát triển máy tình bàn, máy tính xách tay cảm ứng. Những giao diện mới, đồ họa bằng chuột sẽ được thay thế bằng cảm ứng trên màn hình.

Mười xu hướng công nghệ năm 2012 ảnh 1

Window 8 và Mac OS Xlion là hai hệ điều hành mới nhất của máy tính bàn với giao diện linh hoạt thu hút giới công nghệ. Năm 2012 hứa hẹn ra đời một thế hệ máy tính cảm ứng trong ngành công nghệ.

2. Phát triển mạng xã hội

Hiện nay, các mạng xã hội như Facebook, Twister… đang là mạng thông tin xã hội thu hút 800 triệu cư dân mạng. Nhiều ứng dụng mới trên các mạng xã hội đã được ra đời. Trong năm 2012, việc nâng cấp các ứng dụng mới trên mạng xã hội dự đoán sẽ tăng.

Mười xu hướng công nghệ năm 2012 ảnh 2

3.Google Wallet

Google Wallet là hệ thống thanh toán tự động trên máy điện thoại và có thể phát triển trong năm 2012. Công nghệ mới này bao gồm việc chi trả các khoản trên di động mà không cần sử dụng bất cứ một hình thức thẻ tín dụng nào.

Mười xu hướng công nghệ năm 2012 ảnh 3

4. Nâng cấp Ipad

Hiện nay, Ipad được đánh giá là là ông vua trong thế giới công nghệ. Trong năm 2012, việc nâng cấp và cho ra đời một thế hệ Ipad mới với giá rẻ hơn đang được giới công nghệ quan tâm. Và đây là một trong những xu hướng hấp dẫn cho việc phát triển "những người con kế vị cho ông vua Ipad”.

5. Truyền hình mọi nơi

Từ năm 2010, các chương trình truyền hình đã xuất hiện ngay trên lòng bàn tay. Chúng ta có thể thưởng thức ca nhạc, xem phim, đọc báo điện tử tại các điểm có phủ sóng.

Trong năm 2012, ngành công nghệ quốc tế đang thúc đẩy phát triển công nghệ thông tin đáp ứng mong muốn “mang cả thế giới đến tay bạn”.

Mười xu hướng công nghệ năm 2012 ảnh 4

6. Điều khiển bằng giọng nói

Đó là xu hướng được quan tâm trong năm 2012. Hiện nay, dù có nhiều sản phẩm công nghệ đã sử dụng ứng dụng điều khiển bằng giọng nói như iPhone 4S nhưng ngành công nghệ đang đầu tư phát triển điều khiển các trang web bằng chính lời nói của người dùng.

Một khi việc điều khiển thông tin bằng giọng nói được nhân rộng, thì giọng nói trở thành phương tiện điều khiển từ xa như đầu bấm remote Tivi.

Mười xu hướng công nghệ năm 2012 ảnh 5

7. Thay đổi giao diện bằng cử chỉ

Nếu cảm ứng điều khiển bằng cách chạm vào màn thì ý tướng điều khiển bằng các cử chỉ của người dùng lại càng thông minh hơn.

Cũng giống như “Minority Report”, những thiết bị của người dùng có thể sẽ được thay đổi bằng cách phẩy tay. Đây là một trong những xu hướng phát triển của ngành công nghệ năm 2012.

8. Trải nghiệm lần thứ hai

Đây là hình thức ghi lại những hình ảnh, âm thanh mà người xem trải qua trong thời gian theo dõi chương trình. Công nghệ này giúp các nhà điều hành nhận biết được phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm, từ đó có những chiến lược phát triển mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

9. Màn hình linh hoạt

Giao diện mới, có thể thu nhỏ, phóng to và chuyển đổi linh hoạt bằng cách xoay tay là ứng dụng các nhà nghiên cứu công nghệ đang hướng tới. Hiện tại, hai hãng công nghệ lớn là Nokia và Samsung đang đầu tư nghiên cứu công nghệ này để ra mắt trong năm 2012.

Mười xu hướng công nghệ năm 2012 ảnh 6

10. HTML 5

HTML 5 giúp trình duyệt không cần quan tâm đến các plug-in như Flash để hiển thị video. HTML5 sẽ thành chuẩn web và ngày càng xuất hiện trong nhiều trình duyệt.

Mười xu hướng công nghệ năm 2012 ảnh 7

HTML5 mang lại khả năng hỗ trợ video và audio "một cách tự nhiên", người dùng có thể xem video trên trang web tương tự cách họ đọc nội dung dạng text (văn bản) mà không cần bận tâm hệ thống cài đặt Flash hay chương trình plug-in nào khác. Một trong mười xu hướng của năm 2012 trong giới công nghệ- thông tin.

Nguyễn Thủy
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.