Xét tuyển, phỏng vấn vào đại học

Xét tuyển, phỏng vấn vào đại học
TPO -Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, Bộ này đã giao một số đại học trọng điểm xây dựng đề án tự tuyển sinh. Những trường đó không nên quá bó buộc phải thi theo khối, có thể xét tuyển, phỏng vấn.

> Nhiều trường dự kiến thêm khối thi đại học A1 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga. Ảnh: Internet
Thứ trưởng Bùi Văn Ga. Ảnh: Internet.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga nói như vậy tại hội thảo Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục, đào tạo diễn ra sáng nay, 23 - 12, tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Ga, những trường trọng điểm như Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội... được quyền xây dựng đề án tự tuyển sinh. Các trường có thể không quá bó buộc vào việc phải thi theo các môn như Toán, Lý, Hóa, mà có thể tuyển sinh theo hình thức xét tuyển, phỏng vấn...

Thứ trưởng Ga đề nghị, trên tiêu chí tự chủ, những trường trọng điểm mà Bộ trưởng đã giao cho xây dựng phương án tuyển sinh riêng, nên tập trung nghiên cứu, thống nhất phương án rồi mạnh dạn làm để tuyển được những sinh viên phù hợp ngành học của trường, không nhất thiết phải thi theo truyền thống. Khi đầu vào phù hợp, đào tạo tốt thì đầu ra mới chuẩn được.

Tuy nhiên, ông Ga cho biết, dù đã giao và nhiều lần nhắc nhở, nhưng tới nay, Bộ GD&ĐT vẫn chưa nhận được đề xuất của trường nào trong số những trường trọng điểm mà Bộ cho phép xây dựng cơ chế tuyển sinh mới.

Trước thông tin sẽ bổ sung khối thi A1 gồm các môn Toán, Vật Lý, Ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh năm 2012, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng, thông tin đó chưa chính thức. Bộ sẽ công bố những thông tin liên quan tại hội nghị tuyển sinh vào ngày 14 tháng Giêng sắp tới.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.