Hacker tuyên bố 'bẻ khóa' iPhone 4 hoàn toàn

Hacker tuyên bố 'bẻ khóa' iPhone 4 hoàn toàn
TPO - Hacker vừa tung ra bản “bẻ khóa” hoàn toàn hệ điều hành iOS 5.0.1. Nghĩa là, những thiết bị iPhone 3GS, iPad, iPhone4 và iPod thế hệ 3, 4 có thể cài phần mềm, ứng dụng không cần qua kiểm duyệt của Apple.

> Mỹ: Tin tặc tấn công viện an ninh tình báo

Hacker tuyên bố 'bẻ khóa' iPhone 4 hoàn toàn ảnh 1

Trước khi hai nhóm hacker chuyên về hệ điều hành iOS là pod2g và iPhone DevTeam tung ra bản jailbreak mới nhất, các thiết bị chạy iOS 5 như iPhone, iPad hay iPod đã được "bẻ khóa" - jailbreak - tuy nhiên chỉ ở mức hạn chế và bắt buộc phải kết nối với máy tính để jailbreak lại mỗi khi khởi động lại máy.

Sau một thời gian dài chờ đợi và nỗ lực của cộng đồng jailbreak, công cụ mới mang tên RedSn0w 0.9.10 dành cho cả Windows và Mac. Nhờ công cụ này, sau khi iPhone bị “bẻ khóa”, người dùng không cần phải kết nối với máy tính lại hay gặp phải tình trạng treo màn hình khởi động như trước kia.

Hiện tại, RedSn0w 0.9.10 chỉ tương thích với hệ điều hành iOS 5.0.1 trên các thiết bị Apple với bộ xử lý A4. Như vậy, cổng iPad 2 và iPhone 4S sử dụng chipset lõi kép A5 chưa thể bẻ khóa hoàn toàn.

Khi đã “bẻ khóa” thiết bị chạy iOS 5, người sử dụng có thể cài đặt Cydia, một ứng dụng phổ biến tương tự như App Store, nhưng không được Apple thông qua vì Cydia bao gồm những ứng dụng chưa được kiểm duyệt.

Ngoài ra, người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc thay đổi biểu tượng, cách sắp xếp hay nhiều cài đặt khác thông qua Cydia, điều mà Apple không cho phép.

Bên cạnh đó, việc jailbreak cũng mang lại nhiều hạn chế cho thiết bị của người dùng. Ví như thiết bị không thể nhận được firmware hay những cập nhật cho hệ điều hành iOS của Apple.

Chế độ bảo hành chính hãng không có hiệu lực cho các thiết bị jailbreak, nghĩa là khi thiết bị gặp trục trặc, Apple có quyền không hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, một số ứng dụng không qua kiểm duyệt có thể chứa mã độc hoặc vi-rút.

Gia Bảo
Theo ExtremTech

Theo Dịch
MỚI - NÓNG