Tết nhâm thìn 2012: Lo nghẽn mạng cục bộ

Tết nhâm thìn 2012: Lo nghẽn mạng cục bộ
TP - Dù Viettel, Mobifone, Vinaphone đều công bố đã sẵn sàng cho nhu cầu thông tin di động tăng đột biến vào dịp Tết Nhâm Thìn, song nỗi lo nghẽn mạng cục bộ ở những thời điểm nhất định vẫn có thể xảy ra.

> Một nụ cười thay đổi tương lai

Bà Nguyễn Thu Hồng, Phòng Kinh doanh, Cty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone, cho hay, hiện Vinaphone có trên 23.500 trạm thu phát, phủ sóng trên toàn quốc.

Mạng cũng đã lắp đặt thêm hơn 1.000 trạm BTS 3G và phủ sóng 3G trên khắp toàn quốc nhằm bổ sung, tăng cường dung lượng mạng lưới cho mạng 2G trước đây. Tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ… Vinaphone sẽ bố trí 60 lượt xe lưu động chuyên dụng lúc giao thừa.

Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cũng cho biết, Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) đã lắp thêm 9.200 bộ phát đáp 2G, 8.300 bộ phát đáp 3G nhằm tăng cường mạng lưới phục vụ Tết Nhâm Thìn.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng bổ sung 646 trạm phát sóng BTS tại các điểm nóng dự kiến tập trung đông người, lập kế hoạch cho 66 lượt xe cơ động sẵn sàng bổ sung lưu lượng khẩn cấp.

Cty Thông tin Di động Mobifone cũng khẳng định sẽ không nghẽn mạng hoặc không liên lạc được trong dịp Tết Nhâm Thìn trên toàn mạng Mobifone. Đại diện nhà mạng cho hay đã hoàn thành dự án nâng cao năng lực và mở rộng dung lượng thiết bị hệ thống mạng lưới với các trạm thu phát sóng tích hợp công nghệ 2G/3G trên mạng Mobifone.

Tuyên bố hoành tráng là thế song Vinaphone kêu gọi khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn với nhà mạng bằng các biện pháp như khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại.

Còn Viettel lưu ý khách hàng sử dụng điện thoại hỗ trợ 3G nên chuyển sang mạng 3G để chia sẻ băng thông với mạng 2G. Trong trường hợp không thực hiện được cuộc gọi, khách hàng không nên gọi nhiều lần mà nên chờ một vài phút, di chuyển ra khỏi đám đông trước khi thực hiện lại cuộc gọi hoặc nhắn tin.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.