Các trường được linh động giờ tan lớp

Các trường được linh động giờ tan lớp
TP - Sau khi TP Hà Nội có văn bản đồng ý cho các trường THPT được phép tan học vào 18h thay vì 19h như trước đây, liên ngành GD&ĐT và GTVT vừa có phương án hướng dẫn các trường thực hiện việc này.

> Nghỉ trưa dài, học sinh đi đâu?

Tan trường lúc 19h tại trường THPT Quang Trung (Hà Nội). Ảnh: Trường Phong
Tan trường lúc 19h tại trường THPT Quang Trung (Hà Nội). Ảnh: Trường Phong.

Theo đó, để tránh gây ùn tắc cục bộ trên địa bàn một số tuyến phố, đối với trường mầm non, tiểu học, THCS liên ngành thống nhất: Cha mẹ học sinh có thể đón trẻ trước 17h, đồng thời các trường này có thể bắt đầu giờ học buổi sáng sau 7h30, kết thúc giờ học buổi chiều trước 17h30.

Với các trường THPT (cấp 3), do đây là các trường có nhiều cấp học, thường có ô tô đưa đón học sinh nên được chủ động chọn giờ học theo cấp được quy định trong quyết định 315/ QĐ-UBND của Thành phố để tổ chức hoạt động cho phù hợp với điều kiện của từng trường” phương án của liên sở nhấn mạnh.

Riêng các trường THPT Ngọc Hồi, Thượng Cát, Ngô Thì Nhậm, Trần Hưng Đạo (Hà Đông) căn cứ tình hình thực tế có thể cần đề xuất thời gian bắt đầu và kết thúc cho phù hợp để không ùn tắc giao thông báo cáo Sở GD&ĐT.

Liên sở yêu cầu các Trưởng phòng GD&ĐT, Thủ trưởng các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục nghiêm túc thực hiện văn bản này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo về bộ phận thường trực Sở GD&ĐT qua phòng Công tác HSSV, theo địa chỉ email: hssv@hanoied.vn để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.