Giáo viên sẽ được truy lĩnh phụ cấp thâm niên

Giáo viên sẽ được truy lĩnh phụ cấp thâm niên
TP - Theo hướng dẫn liên bộ việc thực hiện nghị định của Chính phủ về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo, từ cuối tháng 2 tới, việc chi trả chế độ trợ cấp thâm niên cho giáo viên sẽ được triển khai.

> Một triệu nhà giáo chờ phụ cấp

Giáo viên cũng sẽ được truy lĩnh khoản tiền này, thời gian hưởng được tính từ ngày 1-5-2011. Những người được hưởng phụ cấp thâm niên bao gồm nhà giáo trong biên chế, đang giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập hoặc các cơ sở giáo dục thuộc cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được Nhà nước cấp kinh phí hoạt động; nhà giáo trong biên chế đang làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục đại học công lập.

Những nhà giáo trên có thời gian giảng dạy, giáo dục đủ 5 năm thì được hưởng phụ cấp thâm niên bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); từ năm thứ sáu trở đi, mỗi năm (đủ 12 tháng) được tính thêm 1%.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.