Thi cả Sử lẫn Địa

Thi cả Sử lẫn Địa
TP - Trong các môn thi tốt nghiệp THPT mà Bộ GD&ĐT vừa công bố chiều qua, có đủ Văn- Sử - Địa của khối C song lại khuyết môn Lý của khối A.

Công bố môn thi tốt nghiệp THPT 2012:

Thi cả Sử lẫn Địa

>Công bố sáu môn thi tốt nghiệp THPT
>Chạy đua đến kỳ thi tốt nghiệp

Đối với GD THPT, 6 môn thi gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Địa lí. Những học sinh không học hết chương trình môn Ngoại ngữ THPT hiện hành hoặc học ở nơi khó khăn về điều kiện dạy - học môn ngoại ngữ thì được đăng ký dự thi môn thay thế là môn Vật lý. Với học sinh GD thường xuyên thi các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí. Các môn thi tốt nghiệp năm nay với cả hai hệ GD THPT và GD thường xuyên giống hệt các môn thi tốt nghiệp năm 2010, kể cả môn thi thay thế môn ngoại ngữ.

Nhiều giáo viên, học sinh cho biết, việc thi môn Lịch sử không nằm ngoài phán đoán. “Ba năm vừa rồi liên tiếp thi Địa nên chẳng có căn cứ nào phán đoán năm nay Bộ không thi Địa nữa. Sau hôm nay cuốn Atlas Địa lí chắc sẽ bán rất chạy, vì nếu không vì thi tốt nghiệp, trừ những em thi khối C, còn lại đa số học sinh sẽ chẳng buồn mua cuốn đó vì bình thường các em vốn chẳng ngó ngàng gì tới môn Địa”, một giáo viên trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông nhận xét.

Một giáo viên trường THPT Phạm Hồng Thái cho rằng, môn Hoá là môn được học sinh đánh giá là dễ chịu nhất trong nhóm môn khoa học tự nhiên vì dễ đạt điểm cao hơn các môn Lý, Sinh. Môn Địa là môn mà hầu hết học sinh đều không sợ, dù học sinh học ban tự nhiên hay ban xã hội. Sử quả là môn khó nhằn với hầu hết học sinh, kể cả những em thi khối C, nhưng nói chung các em đều đã xác định đó là rào cản bắt buộc phải vượt qua trong mùa thi năm nay. Giáo viên này nói: “Các môn thi có vẻ bất lợi cho học sinh thi khối A nhưng cũng không vấn đề gì. Những em học khá được học kỹ càng các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ rồi nên chỉ cần điểm của 3 môn ấy các em đã đủ để đỗ tốt nghiệp”.

Còn thầy Đặng Đình Đại, Hiệu trưởng trường THPT Vạn Xuân cho rằng, đây là tin vui với đa số học sinh, đặc biệt là với học sinh ở khu vực nông thôn và những trường có điểm tuyển sinh đầu vào thấp. “Những môn thi năm nay giúp học sinh vùng khó khăn nhưng chăm chỉ học thì vẫn đỗ được. Việc không thi Lý và Sinh sẽ khiến nhiều học sinh thấy nhẹ cả người, vì tiếng là các em thi khối A, B nhưng không phải ai cũng làm được 7 - 8 điểm Lý và Sinh trong khi mấy tháng cuối nếu các em chịu khó ôn thì dễ dàng đạt 7 - 8 môn Địa. Với các môn khoa học tự nhiên thì học phải mưa dầm thấm lâu, nếu học cấp tập kết quả cũng không cải thiện được bao nhiêu”, thầy Đại nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.