Việt Nam - Mỹ thúc đẩy hợp tác công nghệ thông tin

Việt Nam - Mỹ thúc đẩy hợp tác công nghệ thông tin
Từ ngày 9 đến 14-6, đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Mỹ nhằm thúc đẩy hợp tác và phát triển thương mại song phương trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Trong thời gian ở thăm, phái đoàn Việt Nam đã có các buổi gặp và làm việc song phương với Bộ Thương mại Mỹ, Cơ quan Phát triển và Thương mại Mỹ (USTDA) và Ngân hàng Thế giới (WB).

Tại buổi làm việc với Bộ Thương mại Mỹ, hai bên đánh giá cao tình hình hợp tác song phương trong lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, thông qua Chương trình Đối thoại Thương mại công nghệ thông tin Việt Nam-Mỹ, các hoạt động hợp tác của doanh nghiệp công nghệ thông tin-truyền thông hai nước đã tăng lên đáng kể, nhiều vấn đề tồn tại đã được giải quyết tích cực.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đánh giá cao và khuyến khích các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục hợp tác và mở rộng đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông tại Việt Nam, đồng thời khẳng định các doanh nghiệp công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam là những đối tác tin cậy và tiềm năng và đề nghị Bộ Thương mại và các doanh nghiệp Mỹ quan tâm và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam đầu tư và kinh doanh tại Mỹ.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đề nghị Bộ Thương mại Mỹ ủng hộ đề án sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin do Bộ Thông tin và Truyền thông đang chủ trì triển khai, trong đó đặc biệt quan tâm tới các hợp tác hỗ trợ hoàn thiện môi trường pháp lý, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng thông tin, phát triển công nghệ thông tin, đẩy mạnh ứng dụng chính phủ điện tử.

Làm việc với Giám đốc USTDA, Bộ trưởng hoan nghênh các hỗ trợ của USTDA đối với Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời gian qua và đánh giá cao vai trò của USTDA trong việc là cầu nối thúc đẩy đầu tư của doanh nghiệp Mỹ vào Việt Nam. Bộ trưởng cũng mong muốn USTDA tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và hợp tác với các doanh nghiệp Mỹ trong lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông nhằm giúp tăng cường thương mại song phương.

Trong cuộc gặp gỡ với Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương Jim Adams, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ tích cực của WB đối với sự phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông, WB đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thông qua các chương trình khác nhau, đặc biệt là qua dự án phát triển công nghệ thông tin-truyền thông tại Việt Nam. Dự án này có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin-truyền thông và triển khai Chính phủ điện tử tại Việt Nam trong các năm tới. Phó Chủ tịch WB đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong triển khai các dự án chính phủ điện tử tại Việt Nam và cam kết tiếp tục hỗ trợ các dự án của Việt Nam tiếp theo.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học cùng các doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Thương mại Mỹ, Hội đồng Kinh doanh Đông Nam Á (USABC) tổ chức cuộc họp nhóm Chương trình Đối thoại Thương mại công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam-Mỹ và Hội thảo xúc tiến thương mại nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tiếp cận thị trường công nghệ thông tin-truyền thông đầy tiềm năng tại Mỹ.

Trước đó, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và phái đoàn Việt Nam đã tới thăm và làm việc với các trường đại học Stanford và San Jose State tại bang California nhằm trao đổi kinh nghiệm xây dựng, quản lý và đào tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đặc biệt là kinh nghiệm của các trường trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp tại Thung lũng Silicon.

Phái đoàn Việt Nam cũng đã tới thăm và làm việc với các doanh nghiệp công nghệ thông tin-truyền thông lớn của Mỹ như IBM, Cisco và Sigma Design. Nhân dịp này, công ty liên doanh Vsilicon của Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC đã ký biên bản hợp tác với các đối tác Sigma Design và Oralce về việc hợp tác phát triển ứng dụng công nghệ cao và chuẩn truyền hình vào lĩnh vực truyền hình tại Việt Nam.

Theo TTXVN/Vietnam+

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.