Đầu 2012, Samsung bán smartphone màn hình dẻo

Đầu 2012, Samsung bán smartphone màn hình dẻo
TPO - Nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc - Samsung - khẳng định, sẽ chính thức trình làng thế hệ smartphone mềm dẻo trong vài tháng tới.

Nokia và Samsung đang là hai thương hiệu chạy đua với công nghệ này. Mới đây, tại sự kiện Nokia World, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới Nokia cũng vén màn mẫu điện thoại conept có màn hình dễ dàng uốn cong.

Các nhà quản lý của Samsung đưa ra nhiều tín hiệu rõ ràng báo hiệu sự xuất hiện của mẫu điện thoại mềm dẻo, Galaxy Skin, trên thị trường vào đầu năm 2012.

Trong một cuộc hội thảo của công ty, Giám đốc Quan hệ đối tác của Samsung, Robert Yi, cho biết: “Chúng tôi sẽ giới thiệu màn hình mềm dẻo vào năm 2012, hy vọng là khoảng thời gian đầu năm”.

Ông Yi còn hé lộ thêm, thiết bị với màn hình siêu dẻo đầu tiên xuất hiện trên thị trường của Samsung có thể là một mẫu điện thoại.

Đầu 2012, Samsung bán smartphone màn hình dẻo ảnh 1

Trong tương lai, một thiết bị như máy tính bảng của Samsung cũng được ứng dụng công nghệ này.

Đầu năm nay, Samsung đã ra mắt loại màn hình AMOLED kích thước 4.5inch độ phân giải 800x 480 pixel,, chỉ dày có 0,3mm, tất nhiên loại màn hình này có thể uốn cong dễ dàng. Như vậy, màn hình Skin vượt xa về độ mỏng so với iPhone 4S.

Samsung trang bị cho Galaxy Skin bộ nhớ RAM 1GB và ứng dụng vi xử lý 1,2GHz.

Đầu 2012, Samsung bán smartphone màn hình dẻo ảnh 2

Trong khi đó, “đối thủ” Nokia cũng tỏ ra tự tin với mẫu thử nghiệm Nokia Kinectic, cho phép người dùng uốn cong để điều khiển những chức năng như nghe nhạc hay xem video. Hiện, Nokia chưa bình luận về thời gian Kinectic sẽ được sản xuất thực tế.

Gia Bảo
Theo DM

Theo Dịch
MỚI - NÓNG