Công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu 2011

Công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu 2011
TPO-Ngày 28-12, Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ Thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) công bố các sự kiện CNTT-TT (ICT) tiêu biểu năm 2011 và kỷ niệm 10 năm lễ công bố các sự kiện ICT tiêu biểu.

Theo bình chọn của các thành viên câu lạc bộ, mười sự kiện đáng chú ý nhất năm 2011 trong lĩnh vực ICT được xếp lần lượt gồm: Ầm ĩ thương vụ EVN Telecom; Bắt buộc VNPT không được sở hữu hai mạng di động; Hàng loạt tên miền .gov.vn bị tấn công; Beeline “trở lại thị trường” với gói cước tỷ phú bị thổi còi.

Xếp ở các vị trí tiếp theo là các sự kiện: AVG chính thức tham gia thị trường truyền hình trả tiền; Thu hồi dự án công viên phần mềm lớn nhất Việt Nam; Biến động nhân sự cấp cao trong ngành ICT; Khách hàng tố siêu phẩm Samsung Galaxy SII sản xuất tại VN lỗi tùm lum; Tập đoàn công nghệ FPT nổi danh nhờ showbiz và Viettel bước chân vào lĩnh vực sản xuất điện thoại máy tính.

Theo dự báo, trong năm 2012 phần mềm Việt Nam vẫn không có sự đột phá còn trong lĩnh vực viễn thông sẽ có xu hướng doanh nghiệp viễn thông "lấn sân" sang truyền hình. Trong lĩnh vực phần cứng, các sản phẩm điện thoại, máy tính bảng thương hiệu Việt sẽ tìm được chỗ đứng.

Về dự đoán các xu hướng và sự kiện ICT năm tiếp theo, ông Nguyễn Thế Hào, Chủ tịch CLB cho biết: "Đây là năm thứ 3 CLB tiến hành hoạt động dự báo. Nếu như năm đầu tiên CLB dự báo chính xác đạt 8/10 các xu hướng và sự kiện ICT thì đến năm thứ 2, khi dự báo xu hướng phát triển của ICT theo từng lĩnh vực và vấn đề lớn kết quả dự báo chính xác đạt 100%.

Điều đó chứng tỏ khả năng đánh giá và nhìn nhận xu hướng của của tập thể các nhà báo chuyên trách CNTT-TT trong CLB ngày càng chính xác, khách quan và chuyên nghiệp".

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.