Học viện Ngoại giao xét tuyển thẳng tối đa 10% chỉ tiêu

Thí sinh dự thi ĐH, CĐ 2010
Thí sinh dự thi ĐH, CĐ 2010
TPO - Học viện ngoại giao vừa cho biết, năm nay sẽ tuyển tối đa 10% chỉ tiêu mỗi mã ngành đăng ký dự thi.

Năm 2011, Học viện Ngoại giao tuyển 550 chỉ tiêu trong đó có 450 chỉ tiêu hệ ĐH và 100 chỉ tieue hệ đại học. Trường tuyển sinh trong cả nước. Điểm xét tuyển theo ngành học.

Ngành 701, 703, 704, 501, 705 môn Ngoại ngữ nhân hệ số 1. Ngành 751, 753 môn Ngoại ngữ nhân hệ số 2.

Hệ cao đẳng của trường không thi tuyển, mà chỉ xét tuyển kết quả của những thí sinh đã dự thi khối D1 vào Học viện và các trường đại học khác theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong đó, nếu số thí sinh được ưu tiên xét tuyển thẳng vượt quá 10% chỉ tiêu từng ngành thì ưu tiên thí sinh đạt giải từ cao xuống. Nếu đạt cùng mức giải thì ưu tiên diện chính sách, điểm thi tuyển sinh ĐH năm 2011.

Đối tượng tuyển thẳng của Học viện Ngoại giao là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học;

Người đã dự thi và trúng tuyển vào Học viện, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khoẻ, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học mà không phải thi lại. Nếu việc học tập bị gián đoạn từ 3 năm trở lên và các đối tượng được tuyển thẳng có nguyện vọng, thì được xem xét giới thiệu vào lớp dự bị để ôn tập trước khi vào học chính thức;

Thí sinh trong đội tuyển Olympic đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào đại học, nếu chưa tốt nghiệp trung học sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học. Khối ngành học của những thí sinh này được ưu tiên xem xét phù hợp với môn thí sinh đã dự thi.

Đối tượng ưu tiên xét tuyển vào Học viện Ngoại giao là thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2010 và 2011(tốt nghiệp THPT năm 2011) các môn Toán học, Vật Lý, Hoá Học, Văn học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, sau khi thi tuyển sinh đại học theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có kết quả thi từ điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được tuyển thẳng vào ngành đăng ký xét tuyển.

Cụ thể như sau: Giải nhất, nhì, ba môn Toán học, Vật Lý hoặc Hoá học được xét tuyển vào ngành Kinh tế Quốc tế (mã 401);

Giải nhất, nhì, ba môn Văn học được xét tuyển vào ngành Quan hệ Quốc tế (mã 701, 703, 704), ngành Ngôn ngữ Anh (mã 751), ngành Ngôn ngữ Pháp (mã 753), ngành Luật Quốc tế (mã 501) và ngành Truyền thông quốc tế (mã 705);

Giải nhất, nhì, ba môn Tiếng Anh được xét tuyển vào ngành Quan hệ Quốc tế (mã 701), ngành Ngôn ngữ Anh (mã 751); ngành Luật Quốc tế (mã 501); ngành Truyền thông quốc tế (mã 705);

Giải nhất, nhì, ba môn Tiếng Pháp được xét tuyển vào ngành Quan hệ Quốc tế (mã 703), ngành Ngôn ngữ Pháp (mã 753); ngành Luật Quốc tế (mã 501).

Chỉ tiêu tuyển thẳng: tối đa 10% chỉ tiêu mỗi mã ngành đăng ký dự thi. Nếu số thí sinh được ưu tiên xét tuyển vượt quá 10% chỉ tiêu từng ngành thì ưu tiên thí sinh đạt giải từ cao xuống. Nếu đạt cùng mức giải thì ưu tiên diện chính sách, điểm thi tuyển sinh ĐH năm 2011.

Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển:

Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng gồm:

Mỗi thí sinh đăng ký tuyển thẳng làm một bộ hồ sơ gửi về sở giáo dục và đào tạo trước ngày 25/6/2011. Trong túi hồ sơ bao gồm:

- Phiếu đăng ký tuyển thẳng (ghi theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo);

- Bản sao giấy chứng nhận là thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế;

- Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT năm 2011;

- Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6.

Hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển gồm:

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng về sở giáo dục và đào tạo theo thời gian quy định của lịch công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 từ ngày 14-3 đến hết ngày 14-4-2011 (hoặc trực tiếp tại Học viện từ ngày 15-4 đến 21-4-2011). Hồ sơ gồm có:

- Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển (ghi theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo);

- Bản sao giấy chứng nhận đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Theo Viết
MỚI - NÓNG