30 thí sinh bị đình chỉ thi

30 thí sinh bị đình chỉ thi
TPO- Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, kết thúc ngày thi thứ hai (3 - 6), cả nước có 1.047.715 thí sinh dự thi trên tổng số 1.051.455 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng hợp nhanh của Bộ GD&ĐT cho biết, sau hai ngày thi, 30 thí sinh bị đình chỉ thi; 10 giám thị bị đình chỉ coi thi, bốn giám thị bị cảnh cáo vì vi phạm quy chế.

> Chú nhờ cháu thi hộ tốt nghiệp
> Bài giải môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT
> Bài giải môn Địa lý kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011 

Thí sinh dự thi tốt nghiệp 2011. Ảnh Hồng Vĩnh
Thí sinh dự thi tốt nghiệp 2011. Ảnh Hồng Vĩnh. Ảnh: H

Tỷ lệ thí sinh đến dự thi so với thí sinh đăng kí dự thi tiếp tục duy trì ở mức khá cao: 99,66%.

Riêng trong ngày thi thứ hai (với hai môn thi Địa lý và Sinh học), cả nước có thêm 290 thí sinh bỏ thi, 15 thí sinh bị đình chỉ thi, thêm sáu giám thị bị đình chỉ coi thi và thêm một giám thị bị cảnh cáo.

Toàn quốc có 38 thí sinh bị tai nạn giao thông, giảm bốn trường hợp so với ngày thi thứ nhất.

Như vậy, tổng số hai ngày thi, cả nước có 3.740 thí sinh bỏ thi, chiếm 0,36%; 30 thí sinh không được dự thi vì đến muộn. 80 thí sinh bị tai nạn giao thông. Số bị ốm không thể dự thi là 965 thí sinh.

Theo báo cáo từ các địa phương và từ đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT, trong hai ngày thi, ý thức chấp hành quy chế của thí sinh tiếp tục nâng cao.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.